Triệt xoá 2 động mại dâm hotgirl quy mô rất lớn tại TP HCM

Ngày 24/7, Công an TP HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, Công an Quận 1 và Quận 5 triệt xóa hai tụ điểm hoạt động mại dâm quy mô rất lớn, chuyên nghiệp... 

Qua công tác nắm tình hình địa bàn và công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) – Công an TP.Hồ Chí Minh phát hiện nhà hàng Song Song (ở Q5) và nhà hàng Gallery (ở Q1) có biểu hiện hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài, nên tiến hành lập phương án đấu tranh.

Thu lợi bất chính mỗi tháng gần 2 tỉ đồng

Nhà hàng Song Song hoạt động từ tháng 06/2023 đến nay, có 30 phòng hoạt động karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là người Đài Loan (Trung Quốc). Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ của nhà hàng sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 3,5 triệu đồng/lượt, qua đêm giá 5 triệu đồng, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Tại nhà hàng có khoảng 80 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ, khi khách có nhu cầu mua dâm thì tổng quản lý là Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Bối Bối,  SN 1995. HKTT: thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng; hiện ngụ tại: Phường 4, Quận 8) sẽ chỉ đạo các quản lý người Việt điều tiếp viên nữ đến các khách sạn, chung cư trên địa bàn TP để bán dâm với khách.

Triet xoa 2 dong mai dam hotgirl quy mo rat lon tai TP HCM

Các đối tượng liên quan bị bắt giữ

Bằng thủ đoạn như hứa trả lương và tiền hoa hồng cao, Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã lôi kéo được nhiều quản lý người Việt về làm việc, với việc chào mời, quảng cáo có hoạt động mại dâm tại cơ sở, nhà hàng luôn trong tình trạng quá tải, hết phòng. Ánh có chồng là người Đài Loan, thông thạo tiếng Đài Loan, có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh ngành nghề dịch vụ nhạy cảm và có mối quan hệ với các công ty du lịch nước ngoài nên Ánh cùng với các quản lý tổ chức hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng rất chuyên nghiệp. Qua việc tổ chức các hoạt động mại dâm, Ánh thu lợi bất chính số tiền mỗi tháng gần 2 tỉ đồng.

Khi khách đến nhà hàng được quảng cáo, chào mời các hoạt động mại dâm hấp dẫn, như múa sexy, sẵn sàng cho tiếp viên 'tới bến' cùng nhiều 'combo' như có xe sang đưa đón tận nơi, sẽ được các cô gái trẻ phục vụ với giá hợp lý, được đảm bảo không bị cơ quan Công an kiểm tra.

Để đối phó với Công an, tổng quản lý với kinh nghiệm của mình đã chỉ đạo các má mì cấp dưới sàng lọc các cô gái sẵn sàng bán dâm trước khi vào làm tại nhà hàng. Cách điểm danh và ghi ký hiệu với tiếp viên như sau: 1 là đi bán dâm với khách về liền, 2 là đi bán dâm với khách qua đêm, không ghi số là chỉ ngồi phục vụ.

Khi khách đến nhà hàng các quản lý đưa tiếp viên vào và chia làm 3 tổ như trên để khách lựa chọn. Ánh đã chỉ đạo các quản lý chỉ đưa tiếp viên vào phòng, thông báo cho khách biết số tiếp viên nào đi bán dâm. Giá bán dâm tại đây là 3,5 triệu đồng/lần, qua đêm giá 5 triệu đồng. Tất cả các má mì được chỉ đạo không được lấy tiền hoa hồng trong việc đi bán dâm của tiếp viên, chỉ được nhận tiền bo của khách.

Triet xoa 2 dong mai dam hotgirl quy mo rat lon tai TP HCM-Hinh-2

Những má mì bị bắt giữ

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, nhận thấy phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng rất tinh vi, phức tạp, có tổ chức, các đối tượng liên tục thay đổi phương thức hoạt động mại dâm, thường xuyên tổ chức họp kín, chỉ đạo quản lý nhiều phương thức để che đậy hành vi phạm pháp như: Chỉ tiếp khách nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc) được khách quen bão lãnh, thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán dâm hư bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ cảnh giới gây nhiều khó khăn trong công tác xác minh, thu thập thông tin của Ban chuyên án.

Bước đầu xác định nhóm đối tượng quản lý người Việt Nam gồm: Đoàn Thị Thảo, Nguyễn Đặng Thanh Tâm (Cherry) và Mai Trương Ngọc Huệ (Lam) hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng Song Song. Hành vi của nhóm đối tượng làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Từ thông tin như đã nêu trên, BGĐ Công an TP đã chỉ đạo Phòng PC02 chủ công xác lập chuyên án 623M, phối hợp với Công an Quận 5 và các đơn vị nghiệp vụ khác để đấu tranh khám phá băng ổ nhóm hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng Song Song (số 95 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5).

Từ những tài liệu thu thập được, ngày 19/07/2023 Phòng PC02 chủ trì, phối hợp cùng Công an Quận 5 triển khai kế hoạch triệt phá tổ chức hoạt động mại dâm trên.

Khoảng 23h58, tổ công tác bất ngờ ập vào kiểm tra nhà hàng Song Song, phát hiện 146 người và 10 phòng karaoke đang hoạt động sử dụng tiếp viên nữ ngồi phục vụ khách nam (đa số là người nước ngoài), Cơ quan Công an đấu tranh khai thác, phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm, mua bán dâm, ghi nhận việc khách và tiếp viên đến khách sạn Bonka, số 884 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5 để mua bán dâm nên kiểm tra khách sạn, phát hiện có 4 cặp nam, nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại các phòng 203, 505, 507 và 807.

Qua đấu tranh khai thác, 04 khách mua dâm khai nhận khoảng 18h ngày 19/07/2023 sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng Song Song, thì được Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Đoàn Thị Thảo, Đặng Nguyễn Thanh Tâm môi giới cho 04 tiếp viên nữ đi bán dâm tại khách sạn với giá 3,5 triệu đồng/lượt.

Qua điều tra Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Đoàn Thị Thảo và Nguyễn Đặng Thanh Tâm khai nhận làm quản lý tại nhà hàng Song Song từ tháng 6/2023 đến nay, có nhiệm vụ điều tiếp viên nữ vào phục vụ. Ngày 19/7/2023 Ánh, Thảo và Tâm đã chỉ đạo 4 tiếp viên của nhà hàng đi bán dâm cho khách như trên.

Với tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Đoàn Thị Thảo và Nguyễn Đặng Thanh Tâm về hành vi “môi giới mại dâm”. Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bị lừa đảo khi bỏ tiền ra đi "ngoại giao" để không bị kiểm tra

Nhà hàng Gallery hoạt động từ 20/06/2022 đến nay, do 02 đối tượng Kim Tea Hyung (SN 1975) và Cha Jinyoung (SN 1977) là người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động. Nhà hàng có 30 phòng hoạt động karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc. Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 2,3 triệu đồng - 3,8 triệu đồng/lượt, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Tại nhà hàng có khoảng 80 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ, khi khách có nhu cầu mua dâm thì tổng quản lý Lee HyunJun (SN 1998) sẽ chỉ đạo các quản lý người Việt Nam trực tiếp điều tiếp viên nữ đến các khách sạn, chung cư trên địa bàn TP để bán dâm với khách.

Triet xoa 2 dong mai dam hotgirl quy mo rat lon tai TP HCM-Hinh-3

Các đối tượng liên quan của 2 "động" được đưa về trụ sở làm việc

Cơ sơ kinh doanh trên có hệ thống báo động (bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh – tivi…) khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra. Phía trước cổng nhà hàng luôn có từ 3 đến 5 bảo vệ, 04 tài xế và xe ô tô đợi sẵn để đưa đón khách và nhân viên nữ từ nhà hàng đến điểm mua bán dâm, cửa cổng luôn được khép hoặc đóng lại và được đề phòng nghiêm ngặt, cảnh giác.

Gây dựng được tiếng vang trong mảng kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, giới ăn chơi Hàn Quốc đồn thổi nhà hàng Gallery là 'thiên đường', khách Hàn Quốc nào đến Việt Nam cũng phải tới trải nghiệm, thỏa mãn và chiêm ngưỡng.

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, nhận thấy phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng rất tinh vi, phức tạp, có tổ chức, các đối tượng liên tục thay đổi phương thức hoạt động mại dâm, như: Chỉ tiếp khách nước ngoài (Hàn Quốc), có hộ chiếu xác nhận quốc tịch, được khách quen bão lãnh, thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán dâm như bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ cảnh giới, thay đổi ký hiệu mua bán dâm trên hóa đơn tính tiền bằng các “từ lóng” ám thị hoạt động mại dâm. 

Bước đầu xác định nhóm đối tượng Kim Tea Hyung, Cha Jinyoung cùng Lee HyunJun và các quản lý người Việt Nam: Nguyễn Thị Ngọc Loan, Moon hoạt động “môi giới mại dâm” cho người nước ngoài. 

Từ thông tin trên, BGĐ Công an TP đã chỉ đạo Phòng PC02 chủ công xác lập chuyên án 723M, phối hợp với Công an Quận 1 và các đơn vị nghiệp vụ để đấu tranh khám phá với băng ổ nhóm hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài núp bóng hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Gallery, số 160 Bis Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Ngày 19/07/2023, Phòng PC02 chủ trì, phối hợp cùng Công an Quận 1 triển khai kế hoạch triệt phá tổ chức hoạt động mại dâm trên.

Khoảng 23h20, công an kiểm tra nhà hàng Gallery, thời điểm kiểm tra phát hiện Kim Tae Hyung (chủ nhà hàng), Lee HyunJun (quản lý), Nguyễn Thị Ngọc Loan cùng 52 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ và một số khách nước ngoài đang ăn uống, karaoke tại nhà hàng. Cơ quan Công an đấu tranh khai thác, phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán dâm, ghi nhận việc khách đến mua dâm và được nhà hàng móc nối với đối tượng Lê Tấn Thanh (SN 1975) để đặt khách sạn, cho 02 cặp khách mua dâm là người Hàn Quốc và tiếp viên của nhà hàng đi bán dâm tại khách sạn Asian Ruby Center Point (số 46 - 48 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, Quận 1). Kiểm tra khách sạn này, công an phát hiện tại phòng 401, 702 phát hiện 02 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Làm việc với cơ quan Công an các đối tượng khai nhận 02 khách mua dâm người Hàn Quốc sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng Gallery thì được quản lý Lee HyunJun và Nguyễn Thị Ngọc Loan môi giới cho mua dâm với 02 tiếp viên nữ của nhà hàng với giá bán dâm 3,8 triệu đồng/lượt.

Qua điều tra với đối tượng KIM TAE HYUNG khai nhận góp vốn với CHA JINYOUNG, kinh doanh nhà hàng Gallery, vì ham lợi nên đã chỉ đạo cho quản lý điều tiếp viên nữ của nhà hàng đi bán dâm với khách, mục đích kéo khách, tăng doanh thu, lợi nhuận về cho nhà hàng. Ngay khi cơ quan Công an triệu tập KIM TAE HYUNG thì CHA JINYOUNG đã nhanh chóng bỏ trốn.

Do lo sợ bị Cơ quan Công an truy bắt, đối tượng CHA JINYOUNG và người tình liên tục lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành, tìm đường tẩu thoát qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch để tìm mọi cách trốn về nước. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Hồ Chí Minh phát hiện CHA JINYOUNG và người tình đang lẩn trốn tại TP.Cần Thơ để chờ bạn bè cung cấp tiền để trốn về nước nên đã kịp thời triệu tập đối tượng cùng người tình về đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, KIM TAE HYUNG, CHA JINYOUNG, LEE HYUNJUNL, Nguyễn Thị Ngọc Loan khai nhận kinh doanh nhà hàng Gallery từ năm 2022 đến nay, vì ham lợi nên đã chỉ đạo cho điều tiếp viên nữ của nhà hàng đi bán dâm với khách, doanh thu hàng tháng trên 4 tỉ đồng từ các hoạt động mại dâm tại nhà hàng.

Ngoài ra, đối tượng KIM TAE HYUNG, CHA JINYOUNG khai nhận để nhà hàng Gallery hoạt động kinh doanh được thuận lợi, hạn chế việc kiểm tra cho nên KIM TAE HYUNG, CHA JINYOUNG đưa số tiền 120 triệu đồng để Bùi Thị Phương Dung (SN 1989), Bùi Duy Hà (Tí, SN 1984) đứng ra đi “ngoại giao” với các cơ quan chức năng có liên quan nhằm để không bị kiểm tra.

Với tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 05 đối tượng KIM TAE HYUNG, CHA JINYOUNG, LEE HYUNJUNL, Nguyễn Thị Ngọc Loan, Lê Tấn Thanh về hành vi môi giới mại dâm, và 02 đối tượng Bùi Thị Phương Dung, Bùi Duy Hà về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới BGĐ Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo lực lượng đấu tranh quyết liệt với tất cả các loại tội phạm trên địa bàn TP nói chung và tội phạm về tệ nạn mại dâm nói riêng. 

Theo Quang Đăng/Công an TP HCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN