Thông tin bất ngờ vụ loạt học viên ngộ độc thực phẩm ở Hà Nội

 Ngân hàng Vietinbank vừa phát đi thông tin bất ngờ liên quan đến vụ việc hàng loạt học viên của Trung tâm giáo dục định hướng Nhật Bản nhập viện do ngộ độc thực phẩm.
Liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm ở Trung tâm giáo dục định hướng Nhật Bản (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội), ngày 8/7, trên website của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank phát đi thông tin về vụ việc.
 Hình ảnh các học viên đau bụng, nằm vật vã trên giường bệnh tại Bệnh viện 198 vào trưa ngày 7/7.
Thông tin nêu: “Một số tờ báo, trang tin dẫn nguồn tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (trực thuộc Sở Y tế Hà Nội) cho biết “29 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đều là học viên Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank…”, tuy nhiên, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn không chính xác.
Đại diện Trường đã liên hệ trao đổi với đại diện Ban lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội).
Một số báo cũng đưa thông tin “đã tạm dừng hoạt động bếp ăn tập thể của Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank…”, đại diện Trường Đào tạo khẳng định thông tin này là sai sự thật”.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, từ tối 6/7 đến trưa ngày 7/7, nhiều học viên Trung tâm giáo dục định hướng Nhật Bản (ở xã Vân canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an) vì có nhiều biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Một số học viên cho biết, họ có biểu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm từ sau bữa ăn trưa ngày 6/7.
Theo nguồn tin riêng của PV, những người có dấu hiệu bị ngộ độc là học viên của một số công ty con thuộc Tập đoàn TMS Group đào tạo học tiếng Nhật Bản, học văn hóa Nhật Bản, cách làm việc ở Nhật Bản để sau đó xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.
Đến sáng ngày 8/7, ông Nguyễn Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra vụ việc trên cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty TNHH New Sky.
Theo ông Nguyễn Văn Chung, các học viên Trung tâm giáo dục định hướng Nhật Bản cùng ăn bữa ăn do Công ty THNN New Sky cung cấp. Thực đơn bữa ăn gồm: Thịt lợn kho tàu, trứng gà luộc, thịt bò sào cần tây, rau bắp cải luộc, cơm trắng.
Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng kiểm tra, Công ty THNN New Sky chưa xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; điều kiện vệ sinh tại khu vực bếp của Công ty THNN New Sky không đạt, không theo nguyên tắc bếp một chiều; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ chế biến thức ăn của đơn vị này cũng không đạt; không có trang phục riêng cho người trực tiếp chế biến thực phẩm; không có hệ thống phòng chống côn trùng và động vật gây hại; không có hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm; không có sổ kiểm thực và lưu mẫu thức ăn không đúng quy định.
Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu phòng y tế huyện Hoài Đức xử lý, dừng hoạt động kinh doanh của Công ty THNN New Sky.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Mạnh Hưng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN