Thầy chùa tra tấn dã man bé trai 11 tuổi ở Bình Thuận bị khởi tố

Ông Lương Việt Đức, người nhiều lần đánh bầm tím thân thể cháu K. bị khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích trẻ em dưới 16 tuổi.

Ngày 9/8, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã khởi tố ông Lương Việt Đức, pháp danh Thiện Lam (27 tuổi, trú tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) về hành vi Cố ý gây thương tích trẻ em dưới 16 tuổi. Ông Đức là người nhiều lần đánh bầm tím thân thể cháu K. (11 tuổi) gây thương tích 9%.

Trước đó, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã triệu tập ông Đức lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, ông này thừa nhận có đánh cháu bé nhưng không thừa nhận việc xâm hại tình dục như lời cháu K. kể.

Ông Đức nói rằng, bé K. vừa vào cơ sở tu hành đã làm gãy chân bộ ghế đá và vòi tắm của nhà chùa nhưng thầy chỉ bắt viết cam kết chứ không đánh. Sau đó, bé này nhiều lần “xem phim người lớn” nên ông đánh để răn đe.

Liên quan đến sự việc, hiện đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gặp chị Võ Thị Hương (mẹ cháu K.) tại nhà riêng ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để thăm hỏi, động viên.

Theo Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận - đại đức Thích Nguyên Nguyệt, cho biết ông Lương Việt Đức không có tên trong danh sách phật tử mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận quản lý. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc sẽ làm rõ lai lịch của ông này.

Thay chua tra tan da man be trai 11 tuoi o Binh Thuan bi khoi to
Những vết thương bầm tím trên người cháu bé 11 tuổi. 

Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, khẳng định không có khoá tu hè nào cho trẻ em kéo dài suốt 3 tháng mà chỉ 1 tuần đến nửa tháng. Việc tổ chức khoá tu hè phải được sự ủng hộ của chính quyền địa phương.

Trước đó, ông này đã chủ động liên lạc với một số phóng viên nhờ gỡ bài vì lo sợ rằng “sẽ ảnh hưởng đến Giáo hội Phật giáo" và hứa hẹn "bao nhiêu tiền cũng sẽ đáp ứng”.

Theo gia đình nạn nhân, ngày 10/6, mẹ cháu K. gửi lên cơ sở tu hành ở Hàm Thuận Bắc để học khóa tu trong 3 tháng hè.

Được khoảng 1 tuần, mẹ cháu nhận được điện thoại của con cho biết mỗi lần ngủ đều bị thầy Thiện Lam ôm ấp, siết chặt rất khó chịu.

Ngày 16/7, thầy Thiện Lam gọi điện báo với gia đình về việc K. “hư hỏng, xem phim đồi trụy” nên yêu cầu gia đình đón về nhà.

Sau đó, gia đình lên chùa đến đón K. về thì phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím khắp người.

"Tôi đến chùa đón con nhưng nhìn thấy tay chân của con có rất nhiều vết thương, bầm tím. Bức xúc trước sự việc, tôi đã làm đơn trình báo với công an rồi dẫn cháu đi khám. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết, K. bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng và mông", mẹ cháu K. nói.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN