Sóc Trăng test nhanh cho hàng trăm người trở về từ vùng có dịch bệnh

Tỉnh Sóc Trăng được Bộ Y tế cho mua sinh phẩm test nhanh SARS-CoV-2. Những trường hợp nghi ngờ đã được gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm cho kết quả âm tính.
Sáng 6/8, bác sĩ Trần Văn Khải, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết toàn tỉnh có gần 400 trường hợp được giám sát y tế, cách ly tại nhà sau khi đi công tác, du lịch Đà Nẵng và những vùng có dịch Covid-19.
Hiện, có khoảng 300 người được lấy mẫu để test nhanh, sàng lọc SARS-CoV-2.
Quá trình sàng lọc ngày ngành y tế tỉnh Sóc Trăng phát hiện vài trường hợp nghi vấn. Tuy nhiên, tối 5/8, Viện Pasteur TP.HCM thông váo cho tỉnh Sóc Trăng biết những trường hợp này qua xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Soc Trang test nhanh cho hang tram nguoi tro ve tu vung co dich benh
Ngành y tế tỉnh Sóc Trăng đang cách ly 140 người vừa trở về từ Canada. 
Tối 3/8, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay VN 417 chở người Việt từ Canada quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc) đón thêm người trước khi về nước.
Sau khi xuống máy bay, tất cả hành khách được lực lượng chức năng TP Cần Thơ hỗ trợ làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và các thủ tục cần thiết khác trước khi đưa về khu cách ly tập trung.
Trong đó 160 người được Quân khu 9 bố trí xe đưa về khu cách ly tập trung tại tỉnh Vĩnh Long, 140 người còn lại được đưa về khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng. 140 người này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN