Saigontourist nói gì về cẩm nang du lịch có đường lưỡi bò?

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cẩm nang du lịch của Công ty du lịch Saigontourist có in hình "lưỡi bò" để phát cho khách, Sở Du lịch TP.HCM đã vào cuộc.
Ngày 18/10, Sở Du lịch TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang xử lý vụ việc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist về việc hình "lưỡi bò" xuất hiện trên cẩm nang du lịch phát cho khách.
Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 17/10, đại diện Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cùng Thanh tra Sở TT-TT  đã đến trụ sở Saigontourist kiểm tra. Tại đây, đoàn thanh tra đã làm việc với lãnh đạo của Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist.
Đoàn kiểm tra đã thông báo về việc tại quầy bán tour của công ty có để một cuốn sách ảnh giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới (Trung Quốc). Phía sau cuốn ấn phẩm có hình ảnh bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò”.
Saigontourist noi gi ve cam nang du lich co duong luoi bo?
 
Ngay sau đó, Công ty tiến hành kiểm tra và thu hồi ấn phẩm trên cũng như tìm hiểu xuất xứ của ấn phẩm.
Đại diện Saigontourist cho biết, cuốn sách giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên công ty sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9.
Công ty Trung Thế có văn phòng đại diện tại Trương Gia Giới, hiện là đơn vị cung cấp sản phẩm tour du lịch Trương Gia Giới – Phượng hoàng cổ trấn cho các công ty du lịch Việt Nam.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ đoàn thanh tra Sở Du lịch TP. HCM, Ban Tổng Giám đốc công ty nhận định đây là sự việc nghiêm trọng và đã đưa ra các biện pháp xử lý ngay trong buổi chiều cùng ngày.
"Công ty đã phối hợp với đoàn thanh tra, thu hồi toàn bộ số ấn phẩm để nộp lại cho đoàn thanh tra, đã thu hồi toàn bộ 15/15 ấn phẩm. Công ty cũng đã ra quyết định xử phạt nghiêm khắc với cá nhân, phòng ban nhận ấn phẩm do đối tác đưa mà không qua khâu kiểm duyệt theo quy định của công ty" đại diện Saigontourist cho biết.
Ngoài ra, công ty cũng ra quyết định chấm dứt quan hệ với đối tác là công ty Trung Thế - là công ty đã đưa ấn phẩm.
"Saigontourist xin nhận trách nhiệm trong việc để lọt ấn phẩm có nội dung không đúng, sơ sót trong việc kiểm tra nội dung chi tiết", công ty này nói.
Mạnh Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN