Phút em chồng xả súng bắn chết chị dâu tại chỗ

“Lúc đó súng nổ rầm rầm, tôi bị dính 2 phát đạn, một phát vào đùi phải, một sượt cổ…”, ông Thấy bàng hoàng nhớ lại.

Sáng 20/9, nhà chức trách tỉnh Bình Phước đang truy tìm Nguyễn Văn Có - nghi an dùng súng bắn chết chị dâu và bắn bị thương anh trai ở xã Thanh Phú, TX Bình Long.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long) bị thương nặng. Vợ ông Thấy là bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi) đã tử vong.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Thấy vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại vụ việc vợ chồng ông bị em trai cầm súng truy sát.

Theo ông Thấy, khoảng 11h30 ngày 19/9, gia đình chuẩn bị ăn cơm thì có tiếng xe máy trước cửa.

Khi ông ra mở cửa ra thì thấy Có (em trai ông bịt khẩu trang, cầm 2 khẩu súng trên tay vừa bắn loạn xạ vừa chửi "mày bán mả mẹ, tao bắn chết mày".

“Lúc đó xả súng rầm rầm, nó bắn mấy phát đầu là tôi bị thương rồi. Tôi bị dính 2 phát đạn, 1 phát vào đùi phải, 1 phát sượt cổ. Tôi chạy vô nhà chụp con dao, đóng cửa lại”, ông Thấy bàng hoàng nhớ lại.

Phut em chong xa sung ban chet chi dau tai cho
 Lực lượng chức năng phong tỏ hiện trường, truy bắt đối tượng nổ súng

Theo ông Thấy, nghe tiếng súng, vợ ông là bà Bùi Thị Đàn chạy ra khỏi nhà bằng cửa sau rồi hô hoán. Lúc này, Có rượt theo bắn nhiều phát khiến bà Đàn ngã gục. Sau khi bắn hết đạn, Có bỏ xe máy, chạy bộ vào phía rừng cao su trốn thoát.

Theo người nhà nạn nhân, gia đình ông Thấy có 3 anh em, ông Nguyễn Văn Có là con út. Ông Thấy và ông Có mâu thuẫn, không nhìn mặt nhau đã hàng chục năm nay.

Thời gian gần đây, ông Thấy mua mảnh đất tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho mẹ ruột ở. Khi mẹ qua đời, ông đã bán mảnh đất được gần 1 tỷ, cho 2 anh em ruột mỗi người 100 triệu nhưng ông Có không nhận.

Ông này cho rằng anh trai bán mộ của mẹ tiêu xài nên không đồng tình, mâu thuẫn tăng dần, đến hôm qua thì xảy ra sự việc đau lòng.

Phut em chong xa sung ban chet chi dau tai cho-Hinh-2
 Hiện trường vụ việc.

Như đã đưa tin, vào trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Có qua nhà anh trai là Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi, ngụ ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú).

Tại đây,  2 anh em nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Không tìm được tiếng nói chung nên 2 người này ẩu đả, xô xát.

Lúc này, người em sử dụng 1 cây súng ngắn (loại súng Rulo) bắn gục anh trai và chị dâu là Bùi Thị Đàn (70 tuổi) ngã gục

Gây án xong, Có rời nhanh chóng rời khỏi hiện trường. 2 nạn nhân được người dân, lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu.

Sau đó, bà Đàn đã tử vong do vết thương quá nặng, ông Thấy đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo người dân xung quanh, nguyên nhân dẫn tới sự việc có thể do trước đó 2 anh em có mâu thuẫn đất đai với nhau.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN