Phạt thanh niên loan tin thất thiệt Sóc Trăng có 2 ca nhiễm Covid-19 10 triệu đồng

Nam thanh niên ở Sóc Trăng đăng thông tin thất thiệt trên Facebook liên quan đến dịch Covid-19 nên bị công an phạt hành chính 10 triệu đồng.
Ngày 20/3, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Trịnh Minh Toán (sinh năm 1994, ngụ xã Thới An Hội, huyện Kế Sách) về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.
Phat thanh nien loan tin that thiet Soc Trang co 2 ca nhiem Covid-19 10 trieu dong
Toán thừa nhận hành vi sai trái. 
Hơn một tuần trước, ngày 11/3, Công an huyện Kế Sách phát hiện tài khoản Facebook có tên Là Ấy Thôi chia sẻ bài viết có nội dung: "Sóc Trăng đã có 2 người nhiễm virus corona. Tin cho biết, 2 mẹ con này mới đi du lịch từ Nha Trang, Đà Nẵng về. Họ có biểu hiện mệt, ho nhiều và khó thở. Gia đình đã đưa vào bệnh viện Sóc Trăng".
Qua xác minh, Công an huyện Kế Sách xác định chủ tài khoản Là Ấy Thôi là của Toán. Đây là bài viết sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân.
Ngày 12/3, Công an huyện đã mời Toán đến trụ sở để làm rõ vụ việc. Thanh niên này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.
Công an huyện Kế Sách còn áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu điện thoại là phương tiện dùng để thực hiện hành vi vi phạm và buộc 9X gỡ bỏ bài viết trên trang Facebook cá nhân, cam kết không tái phạm.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN