Nữ kế toán chơi tiền ảo bị thua lỗ chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng của doanh nghiệp

Tham gia chơi tiền ảo bị thua nặng, nữ kế toán trưởng đã có hành vi chiếm đoạt số tiền gần 20 tỷ đồng của một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tân Trường (Hải Dương).
Ngày 4/11, Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự để điều tra hành vi chiếm đoạt số tiền 19,7 tỷ đồng của nữ kế toán Nguyễn Thị Y.H.
Nu ke toan choi tien ao bi thua lo chiem doat gan 20 ty dong cua doanh nghiep
Nguyễn Thị Y. H tại cơ quan Công an. 
Quá trình điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 1/6/2021 đến ngày 27/5/2022 lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng được giao quản lý tiền mặt, Nguyễn Thị Y.H (sinh năm 1984, nơi ở thường trú tại KDC Phú Lương, phường Nam Đồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã có hành vi chiếm đoạt số tiền 19.745.670.200 đồng và 472 USD của công ty TNHH T Việt Nam, địa chỉ thuộc khu Công nghiệp Tân Trường, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Nguyễn Thị Y.H khai nhận do bản thân có tham gia chơi tiền ảo trên các trang mạng (Line an Group, Forex…) bị thua lỗ. Trong thời gian làm việc tại công ty T, Nguyễn Thị Y. H đã lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng, lợi dụng sự tin tưởng và quản lý lỏng lẻo của công ty nên đã rút tiền mặt để nhập quỹ bằng séc để Tổng giám đốc công ty và Giám đốc nhà máy (người được ủy quyền khi tổng giám đốc vắng mặt) ký tờ séc.
Sau khi rút được tiền mặt của công ty, H đã sử dụng phần lớn số tiền này cho mục đích cá nhân: Sử dụng tiền tham gia chơi tiền ảo, chứng khoán, sử dụng tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng mục đích khác.
Đến nay, H đã trả lại hai lần với tổng số tiền là 1.045.000.000 đồng cho công ty T Việt Nam, số tiền còn lại 18.700.670.200 đồng và 472USD H không có khả năng trả lại.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đang hoàn tất hồ sơ chuyển Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương để xử lý theo thẩm quyền.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo thủ đoạn hack Facebook để chiếm đoạt tài sản

Nguồn: VTV24


Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN