Nữ công nhân tập huấn ở Vũ Hán bị nhiễm virus corona

Bộ Y tế vừa xác nhận trường hợp thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam. Đây là người nhà của nữ công nhân 23 tuổi đi tập huấn từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về nước ngày 17/1.
Chiều 4/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10. Bệnh nhân hiện đang sinh sống tại Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trở về nước ngày 17/1/2020.
Nu cong nhan tap huan o Vu Han bi nhiem virus corona
Trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, nơi nhiều trị nhiều bệnh nhân do virus corona cho đến nay. 
Trước đó vào ngày 25/1, nữ công nhân này trở về nước với nhiều dấu hiệu sức khỏe bất thường, phải cách ly, và nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona.
Theo nhiều nguồn tin, bệnh nhân này lây nhiễm bệnh từ người nhà (là công nhân 23 tuổi, trong thời gian nữ công nhân từ Vũ Hán về nước và nghỉ tại nhà).
Đây là bệnh nhân thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, ca thứ 2 ở Việt Nam ghi nhận lây từ người sang người, thay vì có nguồn gốc trở về từ Vũ Hán.
Trước đó, bệnh nhân thứ 9 có kết quả dương tính với virus corona là ông T.C.P., 30 tuổi, địa chỉ xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN