Những lời xin lỗi cay đắng của 2 cựu bộ trưởng Bắc Son, Minh Tuấn

Trong phiên xét xử 24/12, hầu hết các bị cáo đều gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước, nhân dân vì những sai phạm các bị cáo gây ra.
Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan
Tại phiên tòa 24/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng TT&TT) cho biết: "Bị cáo xin gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, các bậc lão thành ngành TT&TT, cán bộ công nhân viên MobiFone và gia đình, cá nhân các bị cáo lời xin lỗi chân thành nhất, vì những sai phạm của bị cáo mà ảnh hưởng đến truyền thống vẻ vang của ngành TT&TT, ảnh hưởng đến truyền thống, thương hiệu của MobiFone". 
Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-2

Về cá nhân bị cáo Son cho hay, đây là bài học vô cùng đắt giá cho cả cuộc đời. "Bị cáo đã phải trả giá cho suốt hơn 40 năm cống hiến, hơn 40 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tới đây, có thể bị cáo còn phải trả giá bằng cả sinh mạng của mình. Chính vì vậy, trong đơn hôm qua, bị cáo đã nói về thành tích của gia đình, bản thân. Bị cáo cũng bảo đảm sẽ cùng gia đình cố gắng tiếp tục khắc phục hậu quả trong những ngày tới đây. Xin HĐXX rộng lượng khoan hồng, giảm hình phạt hết mức có thể cho bị cáo, để sau những năm cải tạo có thể trở về sống với vợ, con, các cháu,…", bị cáo Son mong muốn.

Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-3

Trong phần nói lời sau cũng của mình, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tỏ ra rất ăn năn và hối hận: "Tôi thấy đau xót, thành thật xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xin lỗi ngành Thông tin và Truyền thông, xin lỗi các đồng đội của tôi, những người còn ở biên giới và hải đảo, bản thân thấy rất xấu hổ, xin lỗi bạn bè, người thân, gia đình, nhất là đã để lại vết thương mà gia đình phải gánh suốt cuộc đời". 


Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-4

"Với tôi, 41 năm công tác, trong đó có 10 năm trong quân ngũ, có những năm bảo vệ biên giới phía Bắc, chưa bao giờ nghĩ rằng mình có kết cay đắng như hôm nay để nói lời cuối cùng với bản án sắp tới. Những sai phạm của mình thật lớn, như một nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo hết cuộc đời. Những sai phạm đã rõ, ngẫm lại mới thấy, người không phải là thánh nhân, những sai phạm của mình thật là đáng trách".


Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-5
Trong lời nói sau cùng, bị cáo Cao Duy Hải, cựu TGĐ MobiFone đau xót nói lời xin lỗi các bị cáo là các Phó Tổng Giám đốc MobiFone, xin lỗi các thế hệ ngày mai của MobiFone phải chịu chung “vết nhơ” này. Bị cáo Cao Duy Hải mong Hội đồng xét xử cho các bị cáo trong vụ án được giảm thêm so với mức án mà Viện Kiểm sát đã bị đề nghị để các bị cáo có cơ hội đi tiếp phần đời còn lại.

Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-6
Nói lời sau cùng, ông Lê Nam Trà (cựu chủ tịch HĐTV MobiFone) ngậm ngùi: "Tôi thành tâm xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ MobiFone, xin lỗi gia đình, vợ con… Khi khai báo thành khẩn, tôi đã được giải thoát khỏi những ám ảnh, bất lực và sợ hãi. Xin cho tôi được khoan hồng để tôi sớm trở về tận hiếu với bố mẹ, chăm sóc người vợ đang bị ung thư…".

Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-7
Bị cáo Phạm Đình Trọng (nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT&TT) cho biết: "Tôi xin lỗi Bộ TT&TT, ngành TT&TT và MobiFone vì sai phạm của tôi trong dự án này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Xin lỗi gia đình tôi, vợ con tôi, họ hàng tôi, vì hành vi của tôi mà gây đau khổ cho gia đình, người thân, bạn bè tôi".
Nhung loi xin loi cay dang cua 2 cuu bo truong Bac Son, Minh Tuan-Hinh-8
 Bị cáo Phạm Thị Phương Anh (Phó Tổng Giám đốc MobiFone) khẳng định nội dung truy tố của Viện Kiểm sát về hành vi phạm tội của mình là chính xác. Bị cáo Phương Anh xin nhận lỗi và xin chịu trách nhiệm về những việc đã làm. Bị cáo Phương Anh gửi lời cảm ơn bị cáo Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG) đã chủ động phối hợp với MobiFone để chấm dứt hợp đồng và hoàn trả toàn bộ số tiền.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

phan văn đức
Cùng nhau rút ruột nhà nước 6700 tỷ mà toàn thấy xin lỗi, đổ lỗi cho cơ chế chính sách. Lại còn xin cho tiếp tục cống hiến cho Mobifone. XIn lỗi các vị, còn đầy vị ở Mobifone chưa bị lộ đấy ạ. 2, 5 triệu đô của a Trà chưa được 1% số tiền a ấy có
Thái Luyện
Những lời xin lỗi muộn màng nhưng có cũng hơn không, theo tôi khi đã biết lỗi thì phải khắc phục và sữa chữa lỗi lầm. Đó là hãy trả lại cho nhà nước tất cả tiền của đã tham ô, nhận hối lộ như cáo trạng đã nêu. Hơn nữa hãy can đảm và thanh thản nhận sự phán quyết của pháp luật dù đó là hình phạt cao nhất. Đó mới là người biết lỗi, chứ không phải nhận lỗi để mong được khoan hồng; nếu như vậy lại là xáo trá.
Nguyễn Doãn Dũng
Tất cả mọi lời xin lỗi đã muộn rồi các anh ạ, nếu khi làm mà ai cũng nghĩ hậu quả kết cục như hôm nay thì tốt biết mấy. Có lẽ không ai dám làm sai quy định của nhà nước, thật buồn và đau xót với những cán bộ kỳ cựu của ngành TTTT