Những hình ảnh mới nhất vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến gần 8.000 người thiệt mạng

Các dữ liệu tổng hợp tính tới thời điểm hiện tại cho thấy, tổng số nạn nhân thiệt mạng vì thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng vọt lên ít nhất 7.926.
 
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang
 Hiện hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới đang đến với khu vực hứng chịu động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Quy mô của cuộc khủng hoảng nhân đạo đang trở nên rõ ràng hơn. 
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-2
 Và các cơ quan viện trợ đang cảnh báo về những khó khăn trong cả việc tiếp cận những người sống sót và điều trị những người bị thương.
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-3
 Con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng do nhiều người vẫn còn mắc kẹt dưới các đống đổ nát, trong khi các nỗ lực cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn vì quy mô thảm họa và thời tiết bất lợi.
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-4
 Theo AP, nhiệt độ ban đêm tại thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đã xuống tới -5 độ C
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-5
 Nhà chức trách đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót đang bị đất đá vùi lấp trong thời tiết buốt giá mùa đông.
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-6
 Ankara đã cử hơn 24.400 nhân viên tìm kiếm, cứu nạn tới các khu vực động đất và dự kiến sẽ tiếp tục điều thêm nhân lực trợ giúp họ. 
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-7
 Theo Orhan Tata, một quan chức thuộc Cơ quan kiểm soát thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ, 10 tàu biển đang hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ bằng cách vận chuyển những người bị thương đến bệnh viện, chủ yếu từ cảng Iskenderun bên bờ Địa Trung Hải. 
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-8
 Khoảng 55 máy bay trực thăng đang chuyên chở đồ viện trợ khẩn cấp và 85 xe tải làm nhiệm vụ phân phát thực phẩm cho người dân vùng thiên tai.
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-9
 Một nguyên nhân nữa được các chuyên gia chỉ ra một phần có thể là do đường đứt gãy địa chất nơi trận động đất xảy ra gần đây tương đối yên tĩnh. Điều đó có thể khiến mọi người đã bỏ qua mức độ nguy hiểm của nó.
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-10
 Thêm một lí do khác được đưa ra chính là việc xây dựng nhà cửa không phù hợp ở một khu vực dễ bị động đất lớn như Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-11
 Theo báo The New York Times, năng lượng giải phóng ra từ trận động đất vào sáng 6/2 ở khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tương đương 32 quả bom nguyên tử đã được thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản cách đây gần 80 năm. 
Nhung hinh anh moi nhat vu dong dat o Tho Nhi Ky va Syria khien gan 8.000 nguoi thiet mang-Hinh-12
 Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, có khả năng sẽ còn tiếp tục xảy ra những vụ sập nhà tiếp theo do ảnh hưởng của trận động đất và các dư chấn.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN