Nhân viên siêu thị bị đánh suýt mù mắt vì nhắc khách đeo khẩu trang

Nữ nhân viên siêu thị cố gắng khuyên ông Dương đeo khẩu trang phòng dịch. Không ngờ, cô lại bị đánh đập dã man, hai mắt không ngừng chảy máu.
Sự việc xảy ra ở thị trấn Cao Thụ, huyện Bình Đông, Đài Loan. Một nữ nhân viên vì cố gắng thuyết phục khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch đã bị khách hàng đánh chảy máu mắt, có khả năng bị mù.
Theo thông tin đăng tải, nam khách hàng này họ Dương, 50 tuổi. Ông Dương đã mắc bệnh tâm thần không rõ nguyên nhân cách đây hơn 10 năm và được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị. Sau thời gian điều trị, ông Dương được đưa về nhà và uống thuốc định kỳ nên tình trạng dần ổn định.
Giữa tháng 8 vừa qua, ông Dương tự ý dừng thuốc nên bệnh tình ngày càng nặng thêm. Mẹ của ông Dương bất lực nói rằng, tình trạng tinh thần của con trai bà không ổn định.
Trước đó, bà từng đưa con đi điều trị tại bệnh viện Bình An, nhưng sau khi xuất viện, tình trạng thuốc men kém, ông Dương lại bị bệnh thần kinh hành hạ rất đau đớn. Những tưởng như vậy gia đình đã khổ lắm rồi, không ngờ ông Dương lại gây họa, gia đình không có tiền bồi thường.
Nhan vien sieu thi bi danh suyt mu mat vi nhac khach deo khau trang
Ông Dương (bên trái) đánh đập nữ nhân viên siêu thị 30 tuổi đến mức chảy máu mắt. 
Về phía nữ nhân viên siêu thị, cô năm nay 30 tuổi, là người nhút nhát, sống nội tâm, xuất thân từ gia đình đơn thân, làm việc rất nghiêm túc trong siêu thị.
Thời điểm vụ việc xảy ra, do không quen biết ông Dương, không biết bệnh tình nên nữ nhân viên cố gắng thuyết phục ông Dương đeo khẩu trang theo đúng quy định phòng chống dịch. Nạn nhân không nghĩ rằng cô lại bị khách hàng này đánh đập dã man, hai mắt không ngừng chảy máu.
Mặc dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhanh chóng nhưng tình trạng của nữ nhân viên vẫn không được cải thiện nhiều.
Sau khi thông tin được lan truyền, người dân địa phương lập tức phản ứng dữ dội. Đa số mọi người đều vô cùng bức xúc với việc chính quyền địa phương để một người thần kinh bất ổn sống ngoài xã hội. Nhiều người chỉ trích lãnh đạo địa phương quá quan liêu và yêu cầu phải có biện pháp xử lý khẩn cấp.
Nhận được phản ánh của dân chúng, lãnh đạo địa phương cũng đã lên tiếng xin lỗi, nhận sai và cho rằng sự việc lần này là một bài học nghiêm túc, chính quyền địa phương rất lấy làm tiếc về sự việc này.
Hiện, phía lãnh đạo đã yêu cầu bệnh viện đánh giá kỹ lưỡng trường hợp của ông Dương và xử lý để hướng tới việc nhập viện lâu dài cho người đàn ông này. Đồng thời, sự việc cũng sẽ được thảo luận với Bộ Y tế và Phúc lợi Trung ương để tăng cường và củng cố thêm các điều luật cần thiết.
Bên cạnh đó, phía chính quyền cũng đã gọi điện đến bệnh viện Cao Hùng, nơi nữ nhân viên siêu thị này đang điều trị, yêu cầu bệnh viện nỗ lực hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân.

Mời quý độc giả xem thêm video: TP Hạ Long: Phát hiện, xử lý một cơ sở sản xuất khẩu trang không đảm bảo chất lượng. Nguồn video: QTV

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN