Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới dự báo dịch COVID-19 như thế nào?

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo tổng số người mắc COVID-19 trên thế giới có thể vượt mốc 300 triệu vào đầu năm 2022.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?
    Theo The Hill, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (ảnh) ngày 11/8 cảnh báo có thể có thêm 100 triệu ca mắc COVID-19 vào đầu năm 2022. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-2
    "Trừ khi tình hình thay đổi mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực hơn, bằng không thế giới sẽ vượt mốc 300 triệu ca mắc COVID-19 vào đầu năm tới", ông Tedros cảnh báo. Ảnh: Getty.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-3
    Tổng giám đốc WHO cho biết, số ca mắc COVID-19 trên thế giới đã vượt 200 triệu người vào tuần trước, chỉ 6 tháng sau khi vượt mốc 100 triệu ca. Ảnh: AP.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-4
    "Với quỹ đạo hiện tại, chúng ta có thể vượt qua mốc 300 triệu ca mắc COVID-19 vào đầu năm tới, song chúng ta có thể thay đổi điều đó", ông Tedros nói. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-5
    Tổng giám đốc WHO lưu ý rằng: "Chúng ta có một số loại vắc xin ngừa COVID-19 hiệu quả, nhưng số ca mắc và tử vong vẫn tiếp tục tăng". Ảnh: Reuters.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-6
    Trong cuộc họp báo cùng ngày, các quan chức WHO cũng bày tỏ lo ngại về việc biến thể Delta sẽ ảnh hưởng đến khả năng đạt miễn dịch cộng đồng. Ảnh: Người dân chờ lấy bình oxy tại Yangon, Myanmar. Ảnh: AP.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-7
    Katherine O'Brien (ảnh), Giám đốc bộ phận tiêm chủng của WHO, cho biết không có con số cụ thể nào cho việc đạt được miễn dịch cộng đồng. Ảnh: Wikipedia.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-8
    "Thực sự điều này liên quan đến khả năng lây truyền của virus. Ví dụ, bệnh sởi sẽ cần khoảng 95% dân số được tiêm để đạt được miễn dịch cộng đồng vì virus gây bệnh này rất dễ lây lan", bà Katherine nói. Ảnh minh họa: Reuters.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-9
    "Đối với virus gây bệnh COVID-19, các biến thể xuất hiện và dễ lây truyền hơn. Điều đó có nghĩa là cần phần lớn số người được tiêm phòng để có thể đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng", bà Katherine cho biết thêm. Ảnh minh họa: Reuters.
  • Nguoi dung dau To chuc Y te The gioi du bao dich COVID-19 nhu the nao?-Hinh-10
    Tuy nhiên, cũng theo bà Katherine, đây là một lĩnh vực khoa học chưa chắc chắn. Do vậy, các nghiên cứu đánh giá về mức độ vắc xin bảo vệ chống lại sự lây nhiễm là rất quan trọng. Ảnh: Bên trong một bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Philippines. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới (Nguồn video: THĐT)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN