Người dân cả nước hối hả gói hàng nghìn chiếc bánh Tét gửi bà con vùng lũ

Học sinh, trẻ em, người già,... trên khắp cả nước chung tay góp sức để hoàn thành những chiếc bánh tét, bánh chưng để chuyển đến bà con vùng lũ, với mong muốn phần nào giúp họ vơi bớt khó khăn.
Những ngày qua, hàng ngàn chiếc bánh chưng, nhiều nhu yếu phẩm khác như mì tôm, nước uống đã được người dân từ nhiều địa phương quyên góp, ủng hộ tới bà con vùng lũ ở miền Trung.
Tinh thần tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo, chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào vùng lũ ở các tỉnh miền Trung cùng hình ảnh người dân dậy sớm, thức khuya, tụ họp gói bánh,... đã được lan truyền mạnh mẽ trên trang mạng xã hội nhiều ngày qua.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu
Bà con tại tỉnh Khánh Hòa đã ủng hộ 1.000 chiếc bánh tét và 500 cặp bánh chưng gửi tới các tỉnh miền Trung. Hiện tại, người dân tại đây đang tiếp tục gói và nấu thêm khoảng trên 1.000 chiếc bánh tét và 500 cặp bánh chưng. 
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-2
 Chương trình gói bánh chưng hỗ trợ đồng bào vùng lũ diễn ra trong hai ngày 20 - 21/10 tại thành phố Tuy Hoà, Phú Yên. Mỗi ngày có khoảng 500 người tham gia. Hôm nay, hơn 3.000 chiếc bánh chưng được gói, nấu trong đêm nay để kịp vận chuyển ra các tỉnh miền Trung trong các ngày 22 - 23/10.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-3
 
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-4
 Sáng 20/10, tại Đắk Lắk hơn 2.000 chiếc bánh tét cùng hàng nghìn suất quà gồm nhiều nhu yếu phẩm đang được các nhóm thiện nguyện xếp lên xe chở ra các tỉnh Quảng Nam, Huế, Quảng Trị tặng người dân đang bị cô lập do lũ lụt.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-5
 Còn tại Đắk Nông, các nhóm thiện nguyện cũng đang kêu gọi người dân chung tay hướng về miền Trung. Nhóm phật tử chùa Hoa Khai (Đắk R'lấp, Đắk Nông) cũng đã kêu gọi sự chung tay góp sức của bà con phật tử để nấu hơn 1.200 cặp bánh tét nhỏ gửi ra miền Trung.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-6
Thầy trò trường THPT Nguyễn Cảnh Chân và Mầm non tư thục Nam Thanh (Thanh Chương, Nghệ An) đã tự tay gói bánh chưng gửi đến người dân vùng lũ miền Trung.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-7
Còn tại xã La Phù (Huyện Hoài Đức, Hà Nội) có 11 thôn thì có tới 6 thôn tổ chức gói bánh chưng, chưa kể nhiều gia đình cũng có nồi bánh riêng ở nhà. Công việc đã diễn ra được 3 ngày nay, từ 8h đến nửa đêm. Trong mấy ngày qua người dân đã hoàn thành gần 10.000 chiếc bánh. Những ai không tham gia được sẽ gửi tiền ủng hộ.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-8
 Mặc dù còn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, thế nhưng, tại con phố Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng đã nhộn nhịp gói bánh chưng, bánh tét. Không khí khẩn trương, háo hức của mọi người khiến người qua đường nghĩ rằng, khu phố Hồ Nghinh làm bánh đón Tết sớm.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-9
Tại khu dân cư MegaVillage Khang Điền (quận 9, TP.HCM) dự kiến, ngày 24/10, sẽ có khoảng 5.000 chiếc bánh chưng, bánh tét sẽ được chuyển ra các tỉnh miền Trung bằng đường hàng không để kịp thời đến với đồng bào vùng lũ.
Nguoi dan ca nuoc hoi ha goi hang nghin chiec banh Tet gui ba con vung lu-Hinh-10
 Hai ngày nay, tại khu phố 1, thị trấn Chợ Lách (huyện Chợ Lách, Bến Tre) luôn tấp nập người dân ở thị trấn và các xã lân cận như Hòa Nghĩa, Sơn Định… đến phụ gói bánh tét để kịp thời hỗ trợ cho bà con vùng lũ lụt miền Trung.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN