Mượn danh hiệp sĩ đường phố “giúp” nạn nhân rồi… cướp xe

 Lợi dụng lòng quý trọng nghĩa cử về sự hi sinh, góp phần giữ bình yên cuộc sống của người dân, 2 gã thanh niên đã giả danh “hiệp sĩ” để gây ra vụ cướp tài sản táo tợn.
Ngày 23/5, Công an quận 9, TP HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thành Long (25 tuổi, ngụ phường An Phú, quận 2); đồng thời đang truy bắt đồng phạm của Long tên Phát để điều tra, làm rõ hành vi “cướp tài sản” trong vụ giả danh hiệp sĩ đi cướp.
Muon danh hiep si duong pho “giup” nan nhan roi… cuop xe
Nguyễn Thành Long tại CQĐT. 
Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 3h rạng sáng ngày 20/5, sau cuộc vui với những người bạn ở khu phố Tây Bùi Viện (quận 1, TP HCM), anh Phan Huy Thành (24 tuổi) điều khiển xe máy Airblade về nhà ở Thủ Đức. Tuy nhiên do bị thấm bia rượu nên khi chạy đến đường song hành Xa lộ Hà Nội (phường An Phú, quận 2), anh Thành dừng xe lại ven đường để nghỉ.
Muon danh hiep si duong pho “giup” nan nhan roi… cuop xe-Hinh-2
Chiếc xe máy của nạn nhân bị 2 đối tượng giả danh "hiệp sĩ" để cướp. 
Lúc này, xuất hiện 2 thanh niên đi chung trên xe máy (sau đó được xác định là Long và Phát) tiếp cận. Cả 2 xưng là “hiệp sĩ đường phố”, tỏ ra sốt sắng, lo lắng cho sự an toàn và tình nguyện đưa anh Thành về đến tận nhà. Có ấn tượng tốt đẹp với hình ảnh những “hiệp sĩ đường phố” sẵn sàng hi sinh cả tính mạng để bảo vệ người dân, vì vậy anh Thành đã không ngần ngại giao xe cho “hiệp sĩ” chở mình về nhà.
Tuy nhiên, khi đến khu dân cư thưa thớt nằm ở phía sau Ký túc xá Trường cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3 (phường Phước Long B, quận 9), 2 “hiệp sĩ” hiện nguyên hình là kẻ cướp khi chúng khống chế, đấm đá cướp chiếc xe của anh Thành rồi tẩu thoát. Sau đó nạn nhân đã đến Công an phường trình báo vụ việc.
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ cướp, Đội CSHS Công an quận 9 đã vào cuộc điều tra và bắt giữ tên Long cùng phương tiện cướp của nạn nhân tại một chung cư trên địa bàn quận 4, TP HCM.
Hiện vụ việc giả danh hiệp sĩ đi cướp đang được Công an mở rộng điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN