Lý do hoãn phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ

HĐXX tuyên bố tạm ngưng phiên tòa với lý do cần "xác minh thêm các chứng cứ" liên quan đến khoản tiền 2.100 tỷ đồng. TAND TP HCM sẽ mở lại phiên xét xử vào ngày 27/3.
14h chiều nay 1/3, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau phiên tòa diễn ra, HĐXX tuyên bố tạm dừng phiên tòa để bổ sung thêm chứng cứ.
Cụ thể, khi HĐXX vào làm việc, chủ tọa bất ngờ quay lại phần hỏi. Chủ tọa hỏi đại diện nguyên đơn về yêu cầu trong vụ án, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết không có thay đổi gì.
Ly do hoan phien toa xu vu ly hon cua vo chong ong Vu
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến tòa sớm, trong bộ vest trắng. Ảnh: Zing.
Quay sang phía bị đơn, chủ tọa hỏi: “Khi nghe VKS phát biểu về khoản tiền 2.109 tỷ sẽ không xem xét, phía ông Vũ có yêu cầu phản tố tại phiên tòa nên còn 1 số vấn đề cần làm rõ nên yêu cầu đương sự cung cấp thêm chứng cứ liên quan khoản tiền này. Ông thấy thế nào?".
Đại diện phía ông Vũ cho biết, số tiền hơn 2.100 tỷ bị đơn có yêu cầu phản tố. "Chúng tôi trình bày rất rõ trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Vào năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIEV và Vietcombank các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng. Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác", luật sư của ông Vũ nói.
Ly do hoan phien toa xu vu ly hon cua vo chong ong Vu-Hinh-2
 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại tòa từ sớm. Ảnh: Zing.
Do đó, HĐXX tuyên bố tạm ngưng phiên tòa với lý do cần "xác minh thêm các chứng cứ" liên quan đến khoản tiền 2.100 tỷ đồng. TAND TP HCM sẽ mở lại phiên xét xử vào ngày 27/3.
Trước đó, tại phiên tòa ngày 25/2, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo; việc nuôi con giao cho bà Thảo, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi học xong đại học.
Về tài sản, số tiền 2.109 tỷ đồng tại các ngân hàng, VKS nhận thấy hiện chưa đảm bảo về tố tụng, việc thu thập chứng cứ chưa đầy đủ nên chưa có đủ cơ sở vững chắc để giải quyết.
Việc tranh chấp cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo đề nghị cho bà sở hữu 51%, Vũ 39% trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên; 15% tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% cổ phần trong Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Riêng 4 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.
Tuy nhiên, bị đơn không đồng ý với đề nghị này, đề nghị chia cho ông Vũ 70% tổng số cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo 30%.
VKS đề nghị HĐXX xem xét, phân chia tỷ lệ phù hợp nhằm đảm bảo tỷ lệ các bên và đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các công ty.
Về bất động sản, hai bên thống nhất để cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và các con căn nhà đường Tú Xương (quận 3), các nhà đất khác chia đôi.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN