Lực lượng Houthi bắn cháy tàu chở dầu của Anh

Reuters đưa tin, người phát ngôn của Houthi tuyên bố lực lượng này đã thực hiện một chiến dịch nhắm vào tàu chở dầu Marlin Luanda của Anh ở Vịnh Aden, gây ra hỏa hoạn hôm 26/1.
Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) và công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh trước đó nói rằng họ đã nhận được báo cáo về việc các tàu bị tấn công ở Biển Đỏ gần thành phố Aden của Yemen và hỏa hoạn bùng phát trên tàu.
Luc luong Houthi ban chay tau cho dau cua Anh
Một tàu chở dầu. Ảnh: MarineTraffic.com. 
Cụ thể, UKMTO nhận được báo cáo về sự cố cách Aden khoảng 60 hải lý về phía đông nam, nơi "một chiếc tàu đã bị va chạm và hiện đang bốc cháy".
“Tàu cần hỗ trợ. Các nhà chức trách đã được thông báo và phản hồi”, UKMTO cho biết thêm.
Theo Ambrey, họ cũng nhận được thông tin về một sự cố cách Aden 88,5 km về phía đông nam, nơi đám cháy bùng phát sau khi một con tàu bị trúng một "tên lửa", thủy thủ đoàn được báo cáo là an toàn.
Trước đó cùng ngày, UKMTO báo cáo một sự cố trong đó hai tên lửa phát nổ ở vùng biển gần một con tàu ngoài khơi cảng Aden và một tên lửa khác cách cảng Hodeidah của Yemen 60 hải lý.
Trong một tuyên bố, Quân đội Mỹ cho biết đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo chống hạm phóng từ khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen hôm 26/1.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Houthi dồn dập điều động binh lực lớn, gia tăng nỗi lo chiến sự lan rộng

 

An An (Theo Reuters)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN