Hơn 4.000 người tham gia diễn tập chống bạo động, PCCC quy mô lớn tại Sài Gòn

TP.HCM sẽ tổ chức diễn tập về an ninh trật tự, PCCC quy mô lớn tại 3 địa điểm trên toàn thành phố, với hơn 4.000 người tham gia.
Ngày 12/12, Công an TP.HCM cùng Sở TT-TT TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về cuộc diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự, PCCC trên địa bàn thành phố năm 2019.
Theo đó, cuộc diễn tập quy mô lớn năm nay diễn ra vào lúc 7h-11h ngày 15/12, tại 3 địa điểm là Cảng hàng không Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, trụ sở UBND TP.HCM và công viên 30/4 (quận 1). Lực lượng tham gia gồm nhiều đơn vị nghiệm vụ của thành phố, kết hợp với nhiều phương tiện tác chiến chuyên dụng, hiện đại. Tổng cộng có hơn 4.000 người sẽ tham gia diễn tập.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc công an TP.HCM cho biết, kịch bản cuộc diễn tập đưa ra có 4 tình huống giả định gồm: 
1. Thế lực thù địch kích động và tấn công không gian mạng, kết hợp các nhóm gây rối trật tự an ninh bên ngoài trên địa bàn thành phố.
2. Các nhóm bạo động tổ chức gây rối an ninh trật tự tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
3. Các đối tượng xấu dùng xe cơ giới kết hợp gây rối an ninh trâth tự, tấn công các trụ sở, cơ quan nhà nước tại trung tâm thành phố.
4. Kể địch gây rối, bắt cóc cán bộ của các cơ quan nhà nước, đồng thời kẻ địch dùng chất hoá học để tấn công các địa điểm này.
Hon 4.000 nguoi tham gia dien tap chong bao dong, PCCC quy mo lon tai Sai Gon
TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về cuộc diễn tập quy mô lớn toàn thành phố ngày 15/12. 
Trong đó, tình huống thứ nhất là kẻ địch tấn công không gian mạng, đơn vị nghiệp vụ sẽ xử lý và chiếu qua màn hình lớn, tiếp đến là tình huống nhóm kẻ xấu lợi dụng tổ chức bạo động gây rối tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. 
Tình huống thứ 2 sẽ kết thúc nhanh sau đó mới tới hai tình huống diễn ra tại UBND TP và công viên 30/4 diễn ra cùng lúc tới khi kết thúc diễn tập.
"Năm nay diễn tập gồm 3 cấp, cấp thành phố, quận huyện, cấp thị trấn. Nhưng cả hai cấp dưới đã hoàn thành tốt, chỉ còn cấp thành phố thì sắp tới đây sẽ diễn ra. Chúng tôi mông muốn rằng qua các cuộc diễn tập thì người dân cùng các đơn vị chức năng có thể chủ động xử lý, ứng phó nếu có trường hợp xấu xảy ra" -  Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nói.
Hon 4.000 nguoi tham gia dien tap chong bao dong, PCCC quy mo lon tai Sai Gon-Hinh-2
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc công an TP.HCM phát biểu tại họp báo. 
Theo Đại tá Sỹ Quang, qua cuộc diễn tập sắp tới, các đơn vị sẽ biết được khả năng thực của lực lượng ứng phó, khả năng phối kết hợp giữa các lực lượng với nhau có hiệu quả hay không. 
Sau khi kết thúc diễn tập sẽ có phương án rút nghiệm, cái gì cần sẽ bổ sung, cái gì hay sẽ phát huy.
Theo Sở GTVT TP.HCM, trong thời gian diễn tập, một số tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM cùng một số tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị hạn chế lưu thông các phương tiện, một số tuyến đường sẽ bị cấm xe. 
Hon 4.000 nguoi tham gia dien tap chong bao dong, PCCC quy mo lon tai Sai Gon-Hinh-3
Trước đó, thành phố đã tổ chức diễn tập thử trong hai ngày 23-24/11. 
Các tuyến đường thay thế sẽ được Sở GTVT cập nhật và thông báo cụ thể trước khi diễn ra buổi diễn tập.
Trước đó, ngày 23-24/11, các đơn vị chức năng cũng đã tổ chức diễn tập thử các tình huống giả định tại 3 địa điểm như trên để đảm báo buổi diễn tập chính vào ngày 15/12 tới đây được diễn ra thuận lợi.
 
 
Mạnh Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN