Học sinh lớp 9 và 12 ở Bạc Liêu đi học từ 27/4

Bạc Liêu cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 27/4; học sinh, sinh viên các lớp, các cấp còn lại đến trường từ 4/5.
Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết học sinh lớp 9 và 12 ở tỉnh này đi học trở lại từ 27/4, các cấp học còn lại từ 4/5.
Theo ông Trung, học sinh vào lớp phải ngồi cách nhau 1,5 m và đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Căn cứ vào sỉ số lớp, nhà trưởng bố trí bàn ghế giãn ra.
"Có tỉnh cho các em đi học thành nhiều đợt vì lớp không đủ bố trí chỗ ngồi cho các em cách nhau 1,5 m. Bạc Liêu không chia đợt như vậy mà cố gắng sắp xếp chỗ ngồi cho phù hợp để các em cùng một lớp được học một chung một lượt", ông Trung nói.
Hoc sinh lop 9 va 12 o Bac Lieu di hoc tu 27/4
 Quán ăn uống ở Sóc Trăng mở cửa đón khách trở lại.
Theo ông Trung, hàng quán ở Bạc Liêu đã được phép mở cửa trở lại nhưng không tập trung quá 10 người. Thêm một tuần nữa tỉnh sẽ có văn bản cho nới lỏng ra không quá 20 người và phải ngồi cách xa với nhau.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ký công văn cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch trong toàn tỉnh được mở cửa đón khách từ ngày 29/4. Học sinh THCS, THPT; sinh viên, học viên các trường cao đẳng, đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm bồi dưỡng chính trị và Trường Chính trị tỉnh Cà Mau đi học trở lại từ ngày 27/4.
Đối với học sinh tiểu học và mầm non; học sinh, học viên tại các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học - ngoại ngữ ngoài công lập được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho phép đi học trở lại từ ngày 4/5.
Cũng như các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Cà Mau tiếp tục đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, bida, rạp chiếu phim, game và Internet công cộng.
Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa, thể thao có tập trung đông người (từ 20 người trở lên) cũng tạm nhưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết cơ sở kinh doanh ăn uống đã cho hoạt động bình thường trở lại. Khách ăn uống được chủ quán nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch bệnh.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN