Học sinh Cần Thơ tiếp tục được nghỉ vì triều cường dâng cao

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa có thông báo đến các cơ sở giáo dục cho học sinh khối mầm non và tiểu học quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Ô Môn, Thốt Nốt và Phong Điền được nghỉ học vào ngày mai (2/10).

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa có thông báo hoả tốc đến các Phòng giáo dục trên địa bàn, chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở chỉ đạo tất cả các học sinh trường mầm non, tiểu học trên địa bàn các quận, huyện Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Ô Môn, Thốt Nốt và Phong Điền được nghỉ học vào ngày 2/10.

Trước đó, Sở cũng gửi thông báo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học vào ngày hôm nay.

Hoc sinh Can Tho tiep tuc duoc nghi vi trieu cuong dang cao
Triều cường dâng cao, gây ngập trong nội ô TP Cần Thơ. 

Phòng giáo dục quận, huyện và các cơ sơ giảo dục trực thuộc tiếp tục có biện pháp quản lý, nắm chính xác số lượng học sinh đến trường và ra về trong các ngày triều cường dâng cao; thông báo phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc tổ chức đưa đón các em.

Giáo viên chủ nhiệm chủ động phối hợp để thông báo đến phụ huynh, học sinh nắm rõ về tình hình triều cường trên địa bàn cũng như quyết định cho học sinh nghỉ học tại các đơn vị.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở, ban ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp khẩn cấp chủ động phòng ngừa, ứng phó với diễn biến của triều cường và đảm bảo an toàn về người, tài sản và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Hoc sinh Can Tho tiep tuc duoc nghi vi trieu cuong dang cao-Hinh-2
Hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân bị ảnh hưởng. 

Những ngày qua, triều cường và nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập sâu các khu vực trong nội đô TP Cần Thơ vào sáng buổi sáng sớm và chiều tối.

Mực nước ghi nhận tại Cần Thơ cao nhất lên mức 2,25 m, cao hơn báo động 3 là 0,35m và cũng là mực nước cao nhất từng xuất hiện tại đây.

Chiều tối 30/9, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã kiểm tra tình hình triều cường gây ngập lụt, ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt, mua bán của người dân trên địa bàn.

Hoc sinh Can Tho tiep tuc duoc nghi vi trieu cuong dang cao-Hinh-3
Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước. 

Lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra tại các tuyến đường ngập sâu như: Nguyễn Văn Cừ, Mậu Thân, Trần Hưng Đạo, Trần Văn Hoài... Tại các tuyến đường trên có những điểm ngập rất sâu, trên 0,5 m. Con nước chiều tối 30/9 được dự báo là đỉnh điểm của đợt triều cường đầu tháng 9 AL.

Lãnh đạo thành phố đề nghị các sở, ngành và các quận, huyện tập trung thực hiện công tác ứng phó triều cường, ngập lụt. Trong đó, tập trung tuyên truyền thông tin kịp thời tình hình nước dâng cao hằng tháng để người dân nắm bắt, ứng phó; tập trung di dời người dân ở nơi ngập sâu, có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn; các địa phương kiểm tra, gia cố đê bảo vệ các cồn, vườn cây ăn trái trên địa bàn.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN