Hiếu Orion khoả thân trên đèo Mã Pí Lèng là ai?

Hiếu Orion tên thật là Trần Chí Hiếu. Anh này là một hot facebooker sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi với nhiều bài viết mang giọng văn hài hước. 

Hiếu Orion là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, đồng thời là "hot" Facebook được dân mạng yêu thích, sở hữu hơn 118 nghìn người theo dõi trên trang cá nhân.

Hiếu Orion thường xuyên chia sẻ clip, bài viết khá hài hước và đời thường trên trang cá nhân thu hút nhiều người quan tâm. 

Hieu Orion khoa than tren deo Ma Pi Leng la ai?
 Hiếu Orion

Hiếu được biết đến như là một người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, những người nghệ sĩ đường phố bằng những câu chuyện những bản nhạc của mình. Bên cạnh nét dung dị đời thường khiến ai cũng cảm mến đó là một người đàn ông tài giỏi, không từ bỏ hy vọng khởi nghiệp.

Theo trang Cafef, trước khi khởi nghiệp ở tuổi 40, Trần Chí Hiếu có nhiều năm phát triển các cộng đồng trên mạng Internet. Từng có nick khá nổi là hailua return trên cộng đồng Trí tuệ Việt Nam online, ở thời kỳ Internet còn chưa phát triển.

Đến thời yahoo blog, "cư dân mạng" này sử dụng tài khoản mang tên Hiếu Orion. Và nick name này cũng gắn với tên Trần Chí Hiếu khi chuyển qua Facebook.

Hieu Orion khoa than tren deo Ma Pi Leng la ai?-Hinh-2
 

Báo Ngôi sao thông tin thêm, Trần Chí Hiếu còn là 1 thành viên không thể thiếu của Orion Media Company - công ty chuyên kiến tạo và sản xuất các sản phẩm quảng cáo truyền thông xã hội với 2 kênh giải trí là Trắng TV và Loa Phường trên YouTube và Facebook.

Tuy nhiên, cùng với việc gây được hiệu ứng khá mạnh trên cộng đồng mạng, nhiều sản phẩm được phát trên 2 kênh này bị đánh giá là khá nhảm nhí và có tác động không tốt tới giới trẻ.

Ngay tại trang facebook cá nhân, Trần Chí Hiếu cũng không ngại nói tục, dùng những từ ngữ khiếm nhã khi bình luận và trao đổi về các vấn đề được dư luận quan tâm.

Hieu Orion khoa than tren deo Ma Pi Leng la ai?-Hinh-3
 

Bên cạnh đó, với niềm yêu thích âm nhạc và có máu nghệ sĩ trong người, năm 2017, Hiếu Orion thành lập công ty NAH chuyên sản xuất ca nhạc, video phục vụ hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông cho doanh nghiệp ở Việt Nam, cũng như là một cách thỏa mãn niềm đam mê của một “nghệ sĩ nửa mùa”. Họ cũng xây dựng một nhóm riêng dành cho những người có tầm ảnh hưởng trên Facebook và Instagram.

Hiếu Orion cũng là người hỗ trợ xác thực tài khoản facebook (dấu tích xanh) cho một số cầu thủ U23 Việt Nam.

Hieu Orion khoa than tren deo Ma Pi Leng la ai?-Hinh-4
 

Trước khi có vị trí như hiện tại, Hiếu Orion có nhiều năm phát triển các cộng đồng trên mạng Internet khi thời đại mạng chưa trở nên phổ biến như ngày nay, anh từng làm đồ họa, rồi chuyển sang truyền thông nội bộ ở công ty FPT, cũng từng ở nhà dạy và bán đàn guitar, phát triển phong trào du ca, cộng đồng hocdan.com…

Hiếu có 3 năm làm việc tại Vingroup và cuối cùng nghỉ việc để xây dựng startup với khoảng 10 người (trong đó có một vài người cùng làm tại Vingroup trước đó).

Hiếu Orion từng gây chú ý khi đăng tải đoạn chia sẻ về việc khởi nghiệp năm 40 tuổi và những kinh nghiệm xương máu tích lũy được trong suốt 15 năm "trải nghiệm và làm thuê". Cũng chính bài viết này đã một lần nữa khiến cho giới trẻ có cái nhìn tích cực và tự tin hơn về sự phát triển và định hướng nghề nghiệp của bản thân.

Vì sao Hiếu Orion khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng? 

Nhưng những hình ảnh tốt đẹp mà Hiếu Orion vốn xây dựng đã trở nên thô tục và xấu xí trong mắt công chúng bởi hành động thiếu ý thức khi khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng vì mục đích bảo vệ môi trường.

Hieu Orion khoa than tren deo Ma Pi Leng la ai?-Hinh-5
 

Chiều  8/10/2019, tài khoản Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) đăng tải đoạn clip livestream dài 5 phút, ghi lại một phần hành trình của nhóm trong chuyến đi tới Mã Pí Lèng để tới khách sạn Panorama nơi xây dựng trái phép trên đèo.

Clip ghi cảnh 4 người bao gồm cả Trần Chí Hiếu khỏa thân đi xe phân khối lớn giữa thời tiết lạnh giá tại địa điểm đang được mọi người quan tâm. Hành động vô tư chụp hình phản cảm của nhóm người này đang trở thành tâm điểm lên án gay gắt của dư luận.

Hieu Orion khoa than tren deo Ma Pi Leng la ai?-Hinh-6
 Hiếu orion và 'đồng đội' khỏa thân đi mô tô ở Mã Pì Lèng

Ngay khi nhận được hàng nghìn lượt bình luận lên tiếng phản ánh, chỉ trích thì Hiếu Orion nói là 'rất tiếc vì nhiều người hiểu nhầm'. Anh giải thích mình đến khách sạn Panorama để ngủ và để ủng hộ bà con Hà Giang. Trong khi địa điểm này đang vấp phải luồn tranh cãi không hề nhỏ những ngày gần đây, hành động của Hiếu Orion lúc này như thêm dầu vào lửa.

Hiện trang cá nhân của Hiếu Orion đã bị khóa và đoạn clip đã xóa khỏi trang.  

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Quanghuynhba
Bốn thằng khùng muốn làm nổi cho danh mình,có ti tiền mà thiếu nhân cách