“Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Thanh Hải bất ngờ nghỉ làm ở CLB phòng chống tội phạm

Ngày 13/10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thành viên CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa cho biết đã nghỉ làm việc ở CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa (Bình Dương).

Nguyên nhân được anh Hải tiết lộ là quá trình săn bắt cướp bị nhắc nhở vì vi phạm địa bàn hoạt động, không phối hợp với CLB ở địa bàn đó cùng phối hợp.

“Quá trình truy bắt tội phạm chạy với tốc độ cao, qua nhiều địa bàn thì không thể dừng lại để báo cáo cơ quan chức năng từng khu vực được vì sẽ mất dấu vết, anh Hải nói.

“Hiep si duong pho” Nguyen Thanh Hai bat ngo nghi lam o CLB phong chong toi pham
 "Hiệp sĩ" Thanh Hải trong một lần chia sẻ công việc với báo chí.

Theo anh Hải, khi anh nghỉ làm ở CLB phòng chống tội phạm thì anh vẫn là “hiệp sĩ” nhưng làm tự do bên ngoài và không hưởng lương, hưởng chế độ. Khi người dân cần hỗ trợ, tìm tài sản, bắt cướp thì anh sẵn sàng giúp đỡ hết mình. 

“Hiện nay, tôi và một số anh em hiệp sĩ sẽ hoạt động ngoài tổ chức, tự do nên người dân có vấn đề gì cứ báo trực tiếp, chúng tôi sẽ hết lòng giúp đỡ”, anh Hải khẳng định.

Được biết, suốt hơn 20 năm gắn mình với nghiệp săn bắt cướp, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải được tặng thưởng nhiều huân chương, bằng khen, giấy khen từ trung ương đến địa phương.

Anh là người duy nhất trong giới “hiệp sĩ” cả nước được Chủ tịch nước trao Huân chương Chiến công hạng 3 và được tôn vinh “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 9 - 2011.


 

 

Gia LaI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN