Hàng quán chiếm vỉa hè “trở tay không kịp” khi ông Hải xuất hiện

(Vietnamdaily) - Sau nhiều tháng tưởng rằng "chiến dịch" giành lại vỉa hè đã qua, nhiều chủ nhà hàng, quán nhậu lấn chiếm vỉa hè đã trở tay không kịp khi ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện...
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien
    Sau 4 tháng tạm ngưng cùng đoàn liên ngành trực tiếp xử lý vi phạm trật tự đô thị, tối qua (7/8), ông Đoàn Ngọc Hải, phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM bất ngờ xuống đường trở lại.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-2
    Hàng loạt nhà hàng, quán nhậu có hành vi chiếm dụng vỉa hè để bày bàn, đậu xe kinh doanh đã 1 phen nhốn nháo, trở tay không kịp khi đoàn liên ngành UBND quận 1 xuất hiện.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-3
    Ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ huy lực lượng gồm Quản lý Đô thị, CSGT cùng UBND, Công an các phường trên địa bàn ra quân làm nhiệm vụ.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-4
    Tổ công tác đã phát hiện hàng chục trường hợp kinh doanh kê bàn, ghế tràn ra vỉa hè cho khách ngồi ăn nhậu. Người đứng đầu tổ công tác đã chỉ đạo lực lượng trật tự đô thị tịch thu bàn ghế, đồng thời lập biên bản xử phạt các hành vi vi phạm.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-5
    Tổ công tác tiếp tục di chuyển trên các tuyến đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Cao Vân, Lê Thánh Tôn...và phát hiện nhiều ô tô đậu trái phép trên vỉa hè các tuyến đường nói trên.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-6
    Ông Hải đã ra lệnh cho lực lượng Công an địa phương lập biên bản xử lý; đối với các phương tiện không có hoặc tài xế cố tình lánh mặt thì bị niêm phong, xe cứu hộ đến cẩu đưa về phường.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-7
    Cũng trong tối qua (7/8), nhiều nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn phường Bến Thành, Cầu Ông lãnh, Cô Giang, Cầu Kho...đã bị tổ công tác phát hiện vi phạm về lấn chiếm vỉa hè và tất cả đều bị lập biên bản xử phạt.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-8
    Đáng chú ý có rất nhiều nhà hàng, quán nhậu từng bị đoàn công tác phạt trong những lần ra quân trước đó và sau hơn 4 tháng, những chủ kinh doanh này tiếp tục tái phạm.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-9
    Theo ông Đoàn Ngọc Hải, đối với các cơ sở kinh doanh đã bị xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái phạm, quận sẽ tính đến phương án nặng hơn là rút giấy phép kinh doanh.
  • Hang quan chiem via he “tro tay khong kip” khi ong Hai xuat hien-Hinh-10
    Tổ công tác làm việc suốt từ tối đến giữa đêm và đã lập biên bản xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN