Giá vàng hôm nay 27/5: Vàng giảm xuống đáy thấp nhất 2 tuần

Giá vàng hôm nay 27/5 giảm mạnh trên thị trường thế giới, khi tâm lý của nhà đầu tư thay đổi do nhiều quốc gia mở cửa lại kinh tế sau dịch COVID-19.
Sáng 27/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.700 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.701 USD/ounce.
Giá vàng thế giới quay đầu giảm do giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán sau khi đón nhận những thông tin tích cực về việc thử nghiệm vaccine Covid-19 và các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại.
Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 13/5, hợp đồng tương lai vàng đã giảm về gần 1.700 USD khi các nhà đầu tư rút tiền khỏi kênh trú ẩn an toàn này và đổ vào thị trường chứng khoán, hỗ trợ các chỉ số chính của Phố Wall lên khoảng 2% mỗi phiên, cùng lúc nâng giá dầu của Mỹ lên gần 35 USD mỗi thùng.
Gia vang hom nay 27/5: Vang giam xuong day thap nhat 2 tuan
Giá vàng hôm nay giảm mạnh về đáy 2 tuần. 
Theo các nhà phân tích, có quá nhiều tin tức tích cực “trên mặt trận chống Covid-19”, cùng với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đã tác động mạnh lên giá vàng.
“Đối với Vàng, tâm lý ưa thích rủi ro trên thị trường cần phải giảm, và thị trường tài chính cần phải gặp một cú sốc gây thất vọng nữa, thì giá Vàng mới được hỗ trợ mạnh mẽ. Sẽ không mất quá nhiều thời gian nữa để thấy được điều nay”, theo Ed Moya, nhà phân tích tại OANDA ở New York, cho biết.
Theo đó, công ty công nghệ sinh học Mỹ Novavax đang bắt đầu thử nghiệm vắcxin phòng virus SARS-CoV-2 trên người ở Australia và sẽ có kết quả giai đoạn 1 trong tháng 7, trước khi các thử nghiệm giai đoạn 2 ở một số quốc gia, trong đó có Mỹ.
Vàng giảm giá chủ yếu do các thị trường chứng khoán đồng loạt tăng mạnh trở lại.
Giới đầu tư lạc quan hơn sau khi Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cho 5 thành phố/tỉnh còn lại, bao gồm Tokyo. Chứng khoán châu Á, Âu và Mỹ đều tăng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN