Giả danh công an gọi điện yêu cầu người đàn ông chuyển khoản 110 triệu

Lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an TP HCM gọi điện thoại đe dọa tống tiền...
Vụ việc xảy ra vào chiều 12/12. Người đàn ông tên L.C.L (48 tuổi, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhận được cuộc điện thoại từ một số lạ xưng là Công an TP HCM thông báo, ông có liên quan đến vụ án “ma túy” và "đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép". Đối tượng yêu cầu ông L điện thoại qua Zalo và gặp người gọi mặc trang phục giống công an.
Gia danh cong an goi dien yeu cau nguoi dan ong chuyen khoan 110 trieu
Kịp thời ngăn chặn vụ vụ giả danh Công an TP HCM để lừa đảo. (Ảnh: CACC)
Sau khi thay phiên nhau điện thoại qua Zalo uy hiếp tinh thần làm ông L., các đối tượng yêu cầu ông kê khai số tiền trong tài khoản và bảo ông L phải chuyển 110 triệu đồng đến số tài khoản do đối tượng cung cấp để bỏ qua sự việc liên quan đến vi phạm pháp luật nói trên.
Do lo sợ, ông L. đã mang theo sổ tiết kiệm đến ngân hàng để rút tiền chuyển khoản cho các đối tượng.
Rất may, trên đường đi, ông L. gặp lực lượng Công an phường Điện Dương. Thấy ông L. có biểu hiện bất thường, Công an phường đã mời ông về trụ sở để nắm bắt thông tin.
Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo tới mọi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN