Giả danh cảnh sát dọa phụ nữ chuyển vào tài khoản 1,2 tỷ đồng để chiếm đoạt

Sau cú điện thoại của kẻ giả danh đại uý cảnh sát dọa bà T. có kiện hàng liên quan đến tội phạm rửa tiền nên người này hoảng sợ, chuyển vào tài khoản 1,2 tỷ đồng và bị chiếm đoạt. 
Ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang xác minh điều tra tin báo của người phụ nữ tại TP Cao Lãnh bị kẻ lừa đảo giả danh cảnh sát chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng.
Theo trình báo của bà T., ngày 2/8 bà bị đối tượng sử dụng số điện thoại 0913126258 xưng tên Quỳnh làm việc tại Bưu chính Viễn thông Đà Nẵng thông báo có gửi một gói bưu kiện ra nước ngoài nhưng giao dịch không thực hiện được.
Sau đó, bà T. tiếp tục nhận cuộc gọi từ số điện 848402360113 của người đàn ông xưng là Đại úy Phạm Tuấn Anh thuộc Đội Điều tra số 6 - Công an thành phố Đà Nẵng. Người này cho biết, bưu kiện của bà T. gửi có liên quan đến đường dây rửa tiền ra nước ngoài.
Kẻ mạo danh đại uý cảnh sát, yêu cầu bà T. thống kê tài sản hiện có và gửi tiền vào số tài khoản của người tên Trần Mạnh Hùng để quản lý, kiểm tra tính hợp pháp. Bà T. đến ngân hàng chuyển số tiền 1,2 tỷ đồng thì phát hiện bị lừa đảo, chiếm đoạt. 
Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt sản qua điện thoại Internet không mới nhưng do nạn nhân bị đe dọa, gây áp lực tinh thần nên đã làm theo yêu cầu của kẻ lừa đảo.
Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN