Gần 3.000 tấn cá tra ở An Giang bị đe dọa vì thiếu nước

Trạm bơm nước phục vụ cho nhiều ao nuôi cá tra tại huyện Chợ Mới của tỉnh An Giang bị hư hỏng vì sạt lở khiến gần 3.000 tấn cá tra trong 9 ao có nguy cơ thiệt hại.

Ngày 8/4, Công ty Xây lắp tỉnh An Giang cử lực lượng đến ấp Long Hòa, xã Long Giang (huyện Chợ Mới) để khảo sát thiệt hại của người dân có tài sản bị sạt lở xuống sông Hậu vào ngày 7/4. Doanh nghiệp này nhận trách nhiệm trong vụ sạt lở vì liên quan đến hoạt động nạo vét để chỉnh trị dòng chảy ở khu vực này.

Gan 3.000 tan ca tra o An Giang bi de doa vi thieu nuoc
Cá tra bị chết do thiếu nước. 

“Chúng tôi đang thỏa thuận với người dân để bồi thường thiệt hại. Công ty đang gia cố bờ đê bị sạt lở và dùng máy bơm đưa nước vào các ao cá tra cho người dân để tránh thiệt hại do nắng nóng”, ông Quách Trọng Dung, Tổng giám đốc Công ty Xây lắp An Giang nói.

Anh Châu Thành Long (35 tuổi, người địa phương) cho biết vụ sạt lở làm thiệt hại tài sản của gia đình gồm 200 m bờ bao trại cá, sập nhà tiền chế, trạm bơm nước nuôi cá, kho chứa thức ăn… Đặc biệt là 3 ao cá tra với khoảng 900 tấn cá trị giá khoảng 20 tỷ đồng có nguy cơ thiệt hại vì không lấy được nước vào ao.

Gan 3.000 tan ca tra o An Giang bi de doa vi thieu nuoc-Hinh-2
Hoạt động nạo vét chỉnh trị dòng chảy trên sông Hậu ở An Giang. 

Lãnh đạo một tập đoàn thủy sản trong khu vực này cũng nói rằng vụ sạt lở gây thiệt hại cho doanh nghiệp khoảng 3,5 tỷ đồng vì trạm bơm, trạm điện, đường dây… bị hư hỏng. 2.000 tấn cá trong 6 hầm nuôi của doanh nghiệp này cũng đang bị đe dọa do trạm bơm nước sạt xuống sông Hậu.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN