Đưa cả nhà đi xem cảnh sát vây bắt nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi

Sáng 31/1, hàng trăm người dân đến khu vực giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, theo dõi lực lượng chức năng vây bắt nghi can bắn chết 5 người.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi

Trưa 31/1, hàng trăm người hiếu kỳ tập trung tại khu vực giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM. Đây là nơi hơn 500 cảnh sát được điều động vây bắt nghi can Lê Quốc Tuấn, người gây ra vụ nổ súng khiến 4 người chết tại sới bạc và 1 người chết trên đường gã này bỏ trốn.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-2

Trước đó, Bộ Công an, Công an TP.HCM đã cảnh báo nghi can có súng đang lẩn trốn gây nguy hiểm cho người dân và lực lượng vây bắt, tất cả phải cảnh giác. Tuy nhiên, người dân vẫn tập trung rất đông theo dõi lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-3

Người đàn ông sử dụng điện thoại ghi lại hình ảnh cảnh sát vây bắt nghi can.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-4

Tại chốt chặn trên đường Huỳnh Thị Bằng, xã Trung An, Củ Chi, nhiều người dân vẫn tụ tập theo dõi từ xa. Thời tiết khá oi bức, họ tập trung tại nhiều hàng quán ven đường nghỉ mát.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-5

Hàng trăm người đội nắng đứng theo dõi từ xa, quay điện thoại. Có nhóm còn dùng cả nylon trải chỗ mát gần khu vực vây bắt nằm nghỉ.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-6

Tại ngã ba Trung An và đường 742, lực lượng cảnh sát cơ động vẫn túc trực, hạn chế người dân ra vào. Trong khi đó, bên ngoài người dân vẫn tụ tập xem và livestream.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-7

Một gia đình chở hai con nhỏ tới sát khu vực chốt chặn để xem truy bắt. Chuyên gia Đào Trung Hiếu (trung tá, nguyên điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) cảnh báo: "Trong trường hợp đối tượng chống trả bằng súng, người dân có nguy cơ bị trúng đạn lạc. Bên cạnh đó, họ cũng làm cản trở hoạt động truy đuổi của cảnh sát. Có trường hợp đối tượng bắt ngay người dân làm con tin để không chế, yêu sách lên lực lượng chức năng".

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-8

Người đàn ông này còn mang theo thức ăn trong lúc hóng việc vây bắt nghi can Tuấn.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-9

Nhiều người sử dụng điện thoại livestream hình ảnh cảnh sát phong tỏa khu vực truy tìm nghi can bắn chết 5 người.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-10

Trong khi đó, mọi người vào trong khu vực này liền bị mời ra ngoài. Một số người có nhà phía trong muốn vào phải được sự cho phép.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-11

Người dân địa phương được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-12

Hai vợ chồng bà Trần Thị Tuyết vừa bán hàng xong lập tức chạy xe từ chợ Tân Phú Trung, cách chốt chặn truy bắt nghi can Tuấn gần 20 km, để xem bắt tội phạm. "Mong lực lượng cảnh sát bắt được nghi can chứ tôi lo cho mọi người ở đây quá", chị Tuyết chia sẻ.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-13

Kim Loan (21 tuổi, trú xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi) cho biết dù rất sợ nhưng cô vẫn đến nơi vây bắt nghi can để livestream cho bạn bè cùng xem. "Bữa giờ tụi mình sợ nên không dám đi xem, trưa nay vì tò mò nên lấy hết can đảm để tới hiện trường livestream cho bạn bè xem", Kim Loan nói.

Dua ca nha di xem canh sat vay bat nghi can ban chet 5 nguoi o Cu Chi-Hinh-14

Hành trình nghi can Lê Quốc Tuấn bắn tử vong 5 người. Đồ họa: Nhân Lê.

Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến 4 tử vong và một 1 người khác bị thương.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN