Du khách nước ngoài bị thương do tai nạn lật xe trên đèo Khánh Lê, giờ ra sao?

Những du khách trên hành trình tham quan du lịch ngang qua đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) không may bị thương trong tai nạn giao thông nghiêm trọng hồi tháng 7, đều đã hồi phục và xuất viện.
Sau một thời gian được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, những du khách bị thương, xây xát nhẹ lần lượt xuất viện từ ngày 19/7; những trường hợp bị thương nặng, trong đó có 2 người Việt Nam là hướng dẫn viên và 2 người Trung Quốc lần lượt phục hồi và được xuất viện muộn hơn vào cuối tháng 7 (16 người mang quốc tịch Trung Quốc đã trở về nước).
Du khach nuoc ngoai bi thuong do tai nan lat xe tren deo Khanh Le, gio ra sao?
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Khánh Lê, ngày 18/7. (Ảnh: Báo Khánh Hòa)
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở đoạn đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh vẫn đang được Cơ quan chức năng của tỉnh điều tra để sớm có kết luận về nguyên nhân vụ việc.
"Đối với bốn nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn này là người Trung Quốc, ba trường hợp đã được hỏa thiêu và đưa tro cốt về nước theo nguyện vọng của gia đình; trường hợp còn lại vẫn đang trong thời gian chờ sự thống nhất nguyện vọng của gia đình và sẽ đưa về Trung Quốc trong thời gian tới", ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa thông tin.
Các cơ quan chức năng đã kịp thời hỗ trợ nhiều mặt, đảm bảo chăm sóc sức khỏe, ổn định tinh thần cho những người bị thương trong thời gian nằm viện điều trị tại tỉnh Khánh Hòa; đồng thời, phối hợp với Lãnh sự quán Trung Hoa tại TP HCM để giải quyết những vấn đề liên quan.

Khoảng 15h30, ngày 18/7, tại Km 56+200 đường đèo Khánh Lê, ô tô khách biển số 29B-40583 do lái xe H.N.H điều khiển, đang di chuyển theo hướng Đà Lạt - Nha Trang bị lật do mất phanh khi đổ đèo. Đây là đoàn du khách thực hiện hành trình tham quan do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại - Du lịch và Dịch vụ Gia Việt, có văn phòng tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức.


Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN