Diễn viên Nhật Kim Anh bật khóc khi giành được quyền nuôi con

TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã chấp nhận yêu cầu, thay đổi quyền nuôi con từ ông xã Bửu Lộc sang cho nữ diễn viên Nhật Kim Anh.
Ngày 23/3, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn từ ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc sang vợ cũ là nữ ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh (bà Đỗ Thị Kim Huê).
Trước khi phiên tòa diễn vào chiều 20/3, chồng cũ nữ diễn viên và luật sư đã có đơn xin hoãn phiên vì lý luật sư đi công tác nước ngoài và căn cứ Chỉ thị của TAND Tối cao về phòng, chống dịch Covid-19.
Yêu cầu này của luật sư và ông xã Bửu Lộc không được tòa chấp nhận. Suốt phiên tòa cũng như buổi tuyên án, không có mặt chồng cũ nữ diễn viên cùng luật sư bào chữa.
Theo HĐXX, việc nuôi dưỡng con chung sau khi ly hôn đã được TAND TP Cần Thơ giải quyết vào năm 2018. Tòa ghi nhận tự nguyện của nữ diễn viên cho chồng trực tiếp nuôi con.
Dien vien Nhat Kim Anh bat khoc khi gianh duoc quyen nuoi con
Nữ diễn viên Nhật Kim Anh tại phiên tòa. 
Đầu năm năm 2019, bà Huê cho rằng chồng cũ cản trở việc thăm, chăm sóc con chung. Còn chồng cũ thì cho rằng sau khi ly hôn ông và gia đình luôn tạo điều kiện cho nữ diễn viên đến thăm, chăm sóc con chung.
Các bên vẫn bảo lưu ý kiến, còn con trai chưa đủ 7 tuổi nên tòa không thể ghi ý kiến mà căn cứ vào chứng cứ, lời khai của các bên. Nữ diễn viên cũng xác định nếu được quyền trực tiếp nuôi con bà sẽ ngưng tham gia các hoạt động ca hát, đóng phim và dành thời gian chăm sóc, nuôi con.
Theo HĐXX, nữ diễn viên có đầy đủ điều kiện về tài chính hơn chồng cũ và chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sang cho Nhật Kim Anh.
Vụ án được tuyên sau hơn một tháng TAND quận Ninh Kiều ra quyết định thay đổi thẩm phán chủ tọa Trần Thị Hồng Gấm, thay cho thẩm phán Đỗ Thị Diễm Trang.
Theo nội dung vụ án, Năm 2014, Nhật Kim Anh kết hôn với ông Bửu Lộc. Sau vài năm chung sống, nữ diễn viên đệ đơn ly hôn và nhường quyền nuôi con trai cho chồng.
Hồi tháng 7/2019, Nhật Kim Anh khởi kiện giành quyền nuôi con. Nữ diễn viên này cho rằng, trước đây cô đã nhường cho chồng trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc con trai. Tuy nhiên, thời gian sau, cô bị gia đình chồng cấm cản gặp con.
Nữ diễn viên đề nghị TAND quận Ninh Kiều giải quyết yêu cầu thay đổi quyền nuôi con từ chồng cũ sang cho cô vì hiện tại con trai ở mốc 4 tuổi, còn rất nhỏ và cần sự chăm sóc, dạy dỗ của người mẹ.
Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN