Điểm lại những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Trong thời gian qua, giới chức trách các nước đã chạy đua với thời gian để giải cứu một số trẻ em rơi xuống giếng sâu. Theo đó, có trường hợp được giải cứu thành công nhưng cũng có đứa trẻ không may mắn như vậy.
Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi
 Một trong những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu xảy ra gần đây được nhiều người biết đến là trường hợp của cậu bé Rahul Sahu gặp vấn đề về thính giác và không có khả năng nói. Bé trai này bị trượt chân rơi xuống giếng ngày 10/6/2022 khi đang chơi ở sân sau nhà ở bang Chhattisgarh, Ấn Độ.

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-2
 Gia đình của Rahul phát hiện sự việc sau khi nghe thấy tiếng con trai khóc. Ngay sau đó, họ thông báo cho chính quyền địa phương và các nhân viên cứu hộ để giải cứu cậu bé Rahul. Theo đó, hơn 500  nhân viên bao gồm các quan chức từ Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF), quân đội và cảnh sát địa phương tham gia vào chiến dịch giải cứu quy mô lớn. 

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-3
 Hoạt động giải cứu cậu bé Rahul gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, địa hình nhiều đá và xuất hiện những con vật có độc như rắn và bọ cạp. Để cứu cậu bé, nhân viên cứu hộ đã đào một hố sâu 21m song song với giếng. Sau đó, họ thiết lập đường hầm khác dài 4m, nối hố với giếng để đưa cậu bé ra ngoài.

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-4
 Trong thời gian bị mắc kẹt dưới giếng sâu, cậu bé Rahul được cung cấp oxy và một quả chuối. Đồng thời, đội cứu hộ cũng lắp đặt camera theo sát hành động của Rahul để biết tình hình của cậu bé do cậu không thể nói hoặc nghe.

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-5
Đến cuối ngày 14/6/2022, sau 105 giờ làm việc liên tục, đội cứu hộ giải cứu thành công khi đưa được Rahul ra ngoài an toàn. Cậu bé ngay sau đó được đưa đến bệnh viện chuyên khoa ở quận Bilaspur gần đó để điều trị.  

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-6
 Tương tự như trường hợp của Rahul, cậu bé Rayan Awram cũng không may rơi xuống giếng sâu 32m tại làng Ighara thuộc khu vực đồi núi gần Chefchaouen, miền Bắc Morocco ngày 1/2/2022. 

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-7
Lực lượng cứu hộ Morocco nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo. Do miệng giếng có đường kính quá hẹp, chỉ 45 cm nên đội cứu hộ không thể đưa người xuống dưới để đưa nạn nhân lên. Do đó, họ đã nỗ lực giải cứu suốt ngày đêm bằng cách dùng máy xúc đào dọc sườn đồi song song với giếng.  

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-8
Tuy nhiên, đến 2m cuối cùng, đội giải cứu gặp thử thách nhất do có nguy cơ sạt lở đất. Vì vậy, họ quyết định đào bằng tay để phòng trừ tình huống này. Đồng thời, nhân viên cứu hộ đào một đường hầm ngang. Cuối cùng, họ tiếp cận được vị trí của nạn nhân vào đêm 5/2/2022. Tuy nhiên, lúc này cậu bé Rayan đã tử vong.  

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-9
 Vào tháng 3/2019, dư luận thế giới rúng động trước thông tin Nadeem Khan - cậu bé 18 tháng tuổi ở Ấn Độ rơi xuống giếng khoan sâu 18m khi đang chơi cùng những đứa trẻ khác. 

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-10
Ngay sau đó, cuộc giải cứu cậu bé Nadeem được giới chức trách và lực lượng cứu hộ triển khai nhằm nhanh chóng đưa em ra khỏi giếng nhanh nhất có thể. Lực lượng cứu hộ đã đào cái hố khác sâu khoảng 21m, cách giếng nơi Nadeem rơi xuống khoảng 5m. Họ chủ yếu đào bằng tay thay vì dùng máy móc để đảm bảo đất không rơi trúng đứa trẻ. 

Diem lai nhung vu giai cuu tre em roi xuong gieng sau tren the gioi-Hinh-11
Đồng thời, đội cứu hộ cung cấp oxy, bánh quy và nước trái cây cho Nadeem. Sau 2 ngày nỗ lực giải cứu, đội cứu hộ cuối cùng đưa được đứa trẻ ra khỏi giếng thành công.  

Mời độc giả xem video: Tên trộm bị mắc kẹt trong lối thoát hơi phải nhờ công an giải cứu. Nguồn: Kienthuc.net.vn



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN