ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Cán bộ nào đang 'lên kế hoạch tham nhũng' thì dừng lại ngay

Trong phiên họp Quốc hội sáng 15/6, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đề nghị cán bộ đang "lên kế hoạch tham nhũng" thì dừng lại ngay.
Theo Dân Trí, trong phiên thảo luận trước Quốc hội ngày 15/6, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), Phó Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đề cập đến thành công của cuộc chiến chống dịch trong phần đầu bài phát biểu trước toàn thể Quốc hội.
“Thành công vang dội rồi, giờ cần nhất là quay lại để tạo sức bật, phục hồi cho nền kinh tế. Nên cần bổ sung vào kỳ họp này một Nghị quyết riêng hoặc bổ sung nội dung này vào Nghị quyết kỳ họp. Chủ nghĩa âm mưu đang ở khắp nơi, làm doanh nghiệp khốn khổ. Cần tìm mọi cách nới lỏng dây buộc cho sản xuất kinh doanh, cho doanh nghiệp, nền kinh tế” – đại biểu đề cập.
Về các công trình xây dựng, ĐB Lưu Bình Nhưỡng  cho rằng nên hoãn những công trình không cần thiết, không có giá trị kinh tế, gây tốn kém tiền của, ngân sách của nhà nước, để tập trung cho những dự án thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
DBQH Luu Binh Nhuong: Can bo nao dang 'len ke hoach tham nhung' thi dung lai ngay
 Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng. (Ảnh: NLĐ)
Về vấn đề phòng chống tham nhũng, ĐB Lưu Bình Nhưỡng cho rằng cần phải tiếp tục giám sát chặt chẽ, ngăn chặn tham nhũng trong thời kỳ khó khăn hiện nay.
“Bài học về phòng chống tham nhũng thể hiện rõ qua vụ tiêu cực mua sắm thiết bị y tế chống dịch vừa qua. Trong thời Covid-19 mà còn tham nhũng thì không người dân nào chịu đựng được. Đề nghị cán bộ nào có tính toán xấu, đang "lên kế hoạch tham nhũng" thì cần dừng lại ngay!” – đại biểu Nhưỡng nói.
Ngoài ra trên báo Người lao động, ông Nhưỡng cho biết, những ngày qua rất nhiều người nhắn tin, gọi điện thoại cho ông, trong đó có những cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu, bày tỏ rằng “chưa từng bao giờ thấy niềm tin, uy tín đối với nền tư pháp xuống thấp như bây giờ”.
Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, tranh luận lại với nhận định của ĐB Lưu Bình Nhưỡng khi cho rằng “Chưa từng bao giờ thấy niềm tin uy tín đối với nền tư pháp xuống thấp như bây giờ".
“ĐB có cho biết rằng nhận định mà ĐB nhận được ý kiến của một số cá nhân qua điện thoại. Nên nhìn nhận như thế nào cho đúng? vì nếu phát biểu của ĐBQH là nhận định từ tiếp nhận thông tin qua điện thoại, thì có được coi là có cơ sở hay không? Nhận định này tôi cho rằng là nhận định phủ định sạch trơn thành tựu của nền tư pháp”- ĐB Nguyễn Sỹ Cương đánh giá.
Trao đổi lại, ĐB Lưu Bình Nhưỡng cảm ơn ĐB Nguyễn Sy Cương ở chỗ cần có cơ chế thông tin cho đại biểu. “Tôi biết hiện nay rất nhiều chuyện còn có việc chặn một số nguồn thông tin tới đại biểu và cá nhân tôi. Tôi biết chứ không phải không biết”- ĐB Nhưỡng nói.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN