Đại học Ngân hàng nói gì về cái chết của Tiến sĩ Bùi Quang Tín?

Tối 6/4, Đại học Ngân hàng TP HCM đã thông tin chính thức về vụ việc tiến sĩ Bùi Quang Tín (SN 1976) tử vong đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông báo của trường, Tiến sĩ Bùi Quang Tín là giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, nguyên Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu mất vào hồi 17h35 ngày 5/4 tại chung cư ở huyện Nhà Bè.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín công tác tại Trường từ năm 2012 đến nay. Trong thời gian làm việc, Tiến sĩ Bùi Quang Tín đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển của trường được nhà trường ghi nhận và đánh giá cao. Đây là mất mát và nỗi buồn lớn với toàn thể cán bộ, viên chức của Trường.

Dai hoc Ngan hang noi gi ve cai chet cua Tien si Bui Quang Tin?
Tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân sự việc và sẽ thông tin khi có kết quả chính thức.

Trong 1 diễn biến khác, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ quận Bình Thạnh) là vợ của Tiến sĩ Bùi Quang Tín đã có buổi làm việc và tường trình sự việc với công an xung quanh cái chết của chồng.

Trong buổi làm việc, bà Bích nghi ngờ về cái chết của chồng. Đồng thời, bà Bích cho rằng cái chết của chồng là án mạng.

Theo biên bản tường trình, bà Bích cho biết, khoảng 11h ngày 5/4, ông Tín đi khỏi căn nhà và có nói là đi sang nhà người bạn tên là D. Nội dung là ông Tín bàn việc với thầy T. là lãnh đạo của trường. Tuy nhiên, ông Tín nói với vợ mình là không muốn đi.

Khoảng 18h cùng ngày, bà Bích nhận được điện thoại của công an báo tin về việc chồng mình tử vong.

Tại buổi làm việc với công an, bà Bích cho biết, chồng mình ông Tín được bổ nhiệm phụ trách truyền thông của trường. Quá trình làm việc thì chồng bà phải chịu nhiều sức ép từ nhiều phía.

Dai hoc Ngan hang noi gi ve cai chet cua Tien si Bui Quang Tin?-Hinh-2
Chung cư nơi xảy ra vụ việc. 

Bà Bích còn cho biết, chồng bà có kể là liên quan đến lợi ích nhóm trong ngôi trường này. Thời gian trước tết 2020, ông Tín có nói với bà Bích là xin từ chức vụ tại trường này.

Bà còn cung cấp thêm thông tin, chồng mình đã 3 lần từ chức nhưng phía lãnh đạo, quản lý của trường này không cho phép, không đồng ý.

Trong bản tường trình của bà Bích với công an có cho biết thêm chồng mình từ nhận được nhiều lời đe doạ qua tin nhắn. Thậm chí, nếu ông Tín không từ chức thì sẽ rơi lầu…

Sau đó, ông Tín đã từ chức nhưng tiếp tục làm công việc giảng viên, phụ trách trường đào tạo bên ngoài. Bà Bích cũng thông tin, chồng mình ở nhà sống vui vẻ, không có biểu hiện bất thường.

Một thông tin khác được cấp cho công an theo bà Bích rất quan trọng là cách đây hơn 1 tháng, giai đoạn sau khi ông Tín từ chức, thầy T. có mời làm việc. Tiến sĩ Tín lo sợ đến mức trong cuộc gặp đó không dám uống ly nước mời vì sợ… có độc mà phải tự tay pha nước.

Bà Bích cũng cho rằng cái chết của chồng mình có nhiều uẩn khúc không loại trừ đây là 1 vụ án mạng?

Như đã thông tin, chiều 5/4, ông Bùi Quang Tín nằm bất động tử vong dưới khu căn hộ này nên báo công an. Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Nhà Bè đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra làm rõ.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN