Cựu giám đốc doanh nghiệp vào nhà trợ lý cũ để trộm hết giấy tờ?

 Trong lúc anh Lâm đi vắng, ông Phúc được cho là cùng với một người lạ xông vào căn hộ chung cư ở quận 10 (TP.HCM) để lấy nhiều giấy tờ quan trọng.
Ngày 26/4, một cán bộ của Công an quận 10, TP.HCM cho biết đang làm rõ đơn tố cáo của anh Võ Phương Lâm (33 tuổi, ngụ phường 11, quận Gò Vấp) với nội dung có người trộm cắp tài sản tại phòng B903, chung cư Charmington La Pointe (181 đường Cao Thắng nối dài, quận 10, TP.HCM).
Người bị tố cáo là ông Dương Văn Phúc (45 tuổi, ngụ đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM).
Cuu giam doc doanh nghiep vao nha tro ly cu de trom het giay to?
 Người áo trắng vào chung cư Charmington La Pointe vào sáng 1/3/2020 là ông Phúc và một người đi cùng đã ôm hết hồ sơ trong phòng của anh Lâm.
Theo anh Lâm, anh từng là trợ lý và là phó giám đốc của ông Phúc khi hai người làm tại một công ty bất động sản ở quận Tân Bình, TP.HCM. Hai năm trước, anh Lâm sang Phần Lan sinh sống cũng là lúc doanh nghiệp ở Tân Bình được chuyển nhượng chủ sở hữu cho một công ty của Pháp.
Cuối năm 2019, ông Phúc làm đơn kiện anh Lâm ra tòa để đòi 45 tỷ đồng liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần tại công ty cũ. Tháng 2/2020, TAND TP.HCM chuyển vụ án dân sự này cho TAND quận Gò Vấp thụ lý theo thẩm quyền thì anh Lâm về nước để giải quyết những vấn đề liên quan đến tố tụng.
“Ngày 1/3/2020, khi tôi không có mặt ở nơi tạm trú là phòng B903, chung cư Charmington La Pointe, thì ông Phúc cùng một người lạ tự ý vào đây để trộm cắp nhiều giấy tờ liên quan đến các giao dịch bất động sản của tôi với các doanh nghiệp đối tác. Trong bộ hồ sơ đó có cả hộ chiếu của tôi và 2,2 triệu đồng tiền mặt. Tôi làm đơn tố giác ông Phúc nhưng đến nay Công an quận 10 chưa giải quyết”, anh Lâm trình bày.
Phóng viên liên lạc với ông Phúc thì vị này nói anh Lâm tố cáo không đúng. Khi phóng viên nói rằng hình ảnh từ các camera trong chung cư Charmington La Pointe đã ghi lại việc ông Phúc với một người lạ vào lấy hồ sơ của anh Lâm thì ông Phúc hẹn sẽ trả lời sau.
Cuu giam doc doanh nghiep vao nha tro ly cu de trom het giay to?-Hinh-2
 Đơn tố giác tội phạm của anh Lâm
Một cán bộ tên Bắc của Công an quận 10 (số điện thoại 0916652847) nói rằng: “Bên tôi có nhận đơn của anh Lâm nhưng ông Phúc ở Gò Vấp mà không còn thường trú trên đó nữa. Bây giờ tôi đang liên lạc xem ổng ở chỗ nào để gửi thư mời. Vụ này có gì đâu, làm gì có cướp bóc, còn trộm cắp phải chứng minh được tiền bạc bị trộm. Chưa gặp được ông Phúc nên chưa có căn cứ gì để nói trộm cắp”.
Không đồng tình với quan điểm giải quyết vụ việc của ông Bắc, anh Lâm cho rằng ông Phúc có số điện thoại rõ ràng thì công an có thể điện mời làm việc chứ không cần chờ xác minh nơi ở của người bị tố cáo.
Phóng viên tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ có thông tin mới đến bạn đọc.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN