Cô gái tung tin đồn thiếu úy hình sự vụ cô gái giao gà Điện Biên bị triệu tập

Cô gái tung tin  thiếu úy hình sự chủ mưu vụ cô gái giao gà Điện Biên nhằm câu "view" để bán hàng online.
Ngày 9/5, công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên trên mạng xã hội Facebook.
Tại cơ quan công an, Trần Thị Huyền Trang khai khi dùng facebook với tài khoản "Trần Huyền Trang" thì thấy một người đăng thông tin "Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà...".
Co gai tung tin don thieu uy hinh su vu co gai giao ga Dien Bien bi trieu tap
 Trần Thị Huyền Trang tại cơ quan công an.
Tại cơ quan công an, Trần Thị Huyền Trang khai khi dùng facebook với tài khoản "Trần Huyền Trang" thì thấy một người đăng thông tin "Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà...".
Dù thông tin chưa được kiểm chứng, nhưng Trang đã copy toàn bộ bài viết rồi đăng lên trang cá nhân để thu hút nhiều người xem, có nhiều lượt theo dõi để bán hàng online.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên và Thái Nguyên cho biết thông tin về thiếu úy N.H.A chủ mưu trong vụ án nữ sinh Điện Biên là thất thiệt, bịa đặt.
Trao đổi với PV, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin về thiếu úy sảnh sát hình sự là chủ mưu vụ nữ sinh Điện Biên bị hãm hiếp, sát hại chỉ là bịa đặt. Vị này cho biết, đơn vị không tạm giam sĩ quan nào liên quan đến vụ án và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiện đã có 9 bị can bị bắt giữ, khởi tố trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên gồm:

Vì Văn Toán (SN 1982, ở huyện Điện Biên) bị khởi tố về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm.

Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm) bị khởi tố tội H.iếp dâm .

Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh - “bạn nghiện” của nhóm Bùi Văn Công) bị khởi tố tội H.iếp dâm.

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội Giết người, H.iếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy, Giữ người trái pháp luật.

Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa) bị khởi tố về tội Giết người, H.iếp dâm;

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, H.iếp dâm;

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, H.iếp dâm. 

Hiện vụ án nữ sinh Điện Biên bị sát hại vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Quý An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN