Chủ tịch kiêm CEO Hãng dược Pfizer dự đoán như thế nào về đại dịch COVID-19?

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hãng dược Pfizer, ông Albert Bourla mới đưa ra dự báo thế giới sẽ cần tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 hàng năm.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?
    Trong cuộc phỏng vấn với đài ABC, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hãng dược Pfizer, ông Albert Bourla gây chú ý khi đưa ra dự đoán về đại dịch COVID-19 trong thời gian tới. Ông cho rằng thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường trong khoảng 1 năm tới.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-2
    Ông Bourla cũng dự báo trong tương lai con người có thể sẽ cần tiêm nhắc lại vắc xin COVID-19 hàng năm ngay cả khi cuộc sống trở lại bình thường.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-3
    Chia sẻ về điều này, ông Bourla cho biết virus SARS-CoV-2 dễ lây lan nên sẽ có thêm những biến thể mới xuất hiện trong khi các loại vắc xin phòng bệnh sẽ dần hết hiệu lực thực trong ít nhất 1 năm.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-4
    Vì vậy, Chủ tịch Hãng dược Pfizer đưa ra kịch bản dễ xảy ra nhất là tiêm phòng hàng năm. Dù vậy, ông lưu ý hiện nay mọi việc chưa chắc chắn và cần phải có thêm thời gian và dữ liệu mới có thể đưa ra kết luận chính xác.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-5
    Theo ông Bourla, trong trường hợp người dân trên thế giới trở lại cuộc sống bình thường vẫn nên tiếp tục cảnh giác vì không loại trừ nguy cơ xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-6
    Chủ tịch Bourla của Hãng dược Pfizer nhận định mọi việc sẽ được cân nhắc và quyết định dựa theo tình hình thực tế.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-7
    Trước khi Chủ tịch Bourla đưa ra dự báo trên, vào ngày 23/9, Giám đốc điều hành Stéphane Bancel của Hãng dược Moderna cũng đưa ra dự đoán tương tự. Ông cho rằng, thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường sau 1 năm.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-8
    Vào cuối tuần trước, lãnh đạo Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky, đã cấp phép tiêm mũi tăng cường vắc xin phòng COVID-19 của Pfizer phối hợp với hãng BioNTech (Đức) phát triển cho nhóm người làm những nghề có nguy cơ lây nhiễm cao và làm việc cho các cơ quan công quyền.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-9
    CDC cũng cho phép tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi và người trưởng thành có bệnh nền, thời gian tiêm là ít nhất 6 tháng sau khi tiêm 2 mũi vắc xin đầu.
  • Chu tich kiem CEO Hang duoc Pfizer du doan nhu the nao ve dai dich COVID-19?-Hinh-10
    Liên quan đến vấn đề này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 3 trên diện rộng. Các quan chức WHO cho rằng, các nước giàu có nên chia sẻ số vắc xin định dùng cho mũi tăng cường đến những nước có tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thấp.
  • Mời độc giả xem video: Dự kiến sản xuất 100 triệu liều vắc xin Nano Covax mỗi năm. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (theo CNBC)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN