Chủ nhà tử vong vì số tiền 150.000 đồng

Một người bạn rủ Tuấn đến nhậu nhưng chủ nhà không đồng ý. Cho rằng chủ nhà coi thường mình và từng mượn 150.000 đồng nhưng sau đó không trả nên Tuấn cầm kéo đâm nạn nhân tử vong.

Ngày 8/5, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét cử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1987, ngụ thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh) 18 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, chiều 13/9/2019, H.T.T. tổ chức uống rượu tại nhà và rủ Nguyễn Thành Phương và Lê Quang Điện nhậu. Tiệc nhậu kéo dài đến tối. Phương rủ Tuấn đến nhậu nhưng chủ nhà không đồng ý. T. và Tuấn từng chơi với nhau.

Khoảng tháng 5/2019, Tuấn cho T. mượn 150.000 đồng nhưng sau đó người này không trả. Vì chuyện này, Tuấn không hài lòng và hai người nhậu với nhau.

Chu nha tu vong vi so tien 150.000 dong
 Bị cáo tại phiên tòa.

Khi nghe chủ nhà nói không thích mình, Tuấn cũng trả lời lại rằng “tôi cũng đâu cần nhậu với ông”. Sau đó hai người xảy ra cự cãi.

Tuấn bị chủ nhà đánh vào mặt nên nói sẽ không bỏ qua. T. đi vào nhà lấy thanh kim loại và cây kéo ra thì Tuấn thách thức “ông đâm đi”.

T. sau đó bỏ thanh kim loại và cây kéo xuống gốc cây. Tuấn nhặt cây kéo, bước đến đâm liền hai nhát vào lưng chủ nhà. Ông T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vì vết thương đứt động mạch chủ ngực, mất máu cấp.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo vì mâu thuẫn nhỏ đã đâm liên tiếp hai nhát vào lưng khiến nạn nhân tử vong nên tòa tuyên phạt mức án trên.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN