Cha mẹ ngờ nghệch dâng tính mạng con cho 'tử thần'

Hầu hết các sự việc trong bài viết đều gây sốc cho người xem ở thời điểm clip xuất hiện. Hành động thiếu suy nghĩ của các ông bố bà mẹ bị xã hội lên án kịch kiệt nhưng lâu lâu lại có 1 sự việc tương tự diễn ra...
Bé gái 2 tuổi lái ô tô đi chơi... Trung thu?
Ngày 12/9, người dùng mạng xã hội (MXH) vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn clip bé gái 2 tuổi cầm vô lăng, điều khiển ô tô trên đường quốc lộ do tài khoản Facebook Nguyen Tuan Anh đăng tải. Theo như thông tin từ video, sự việc diễn ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua cửa hàng Vincom Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào lúc 20h10p. 
Người ngồi sát phía sau em bé là bố em. Người này dùng tay giữ chặt chân con cho khỏi ngã, còn tay trái điều khiển chiếc xe khiến người đi đường thót tim vì nghĩ rằng em bé là người cầm lái. Vài giây sau, người này cho bé gái đứng trên đùi, hai tay bé ôm vô lăng rồi đảo chiều theo tiếng nhạc xập xình. Ngồi bên cạnh, người phụ nữ dùng điện thoại quay video, trêu đùa.
Cha me ngo nghech dang tinh mang con cho 'tu than'
Ông bố cho con nhỏ cầm lái vô lăng ô tô khiến dân mạng phẫn nộ. 
Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip khiến dân mạng bức xúc vì hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho những người có mặt trên xe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến những người lưu thông trên đường vào thời điểm đó. 
Thượng tá Ngô Đức Ninh, Trưởng công an thị xã Kỳ Anh cho biết đơn vị đã cử cán bộ điều tra, làm rõ danh tính tài xế trong video và căn cứ theo mức độ vi phạm để xử lý.
Câu chuyện này một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh những vị phụ huynh có ý thức kém khi tham gia giao thông và thiếu trách nhiệm với sự an toàn của chính mình cũng như những người thân.
Bố mẹ cho con trai 3 tuổi lái ô tô trên đường 
Tháng 8/2018, một câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra. Trên MXH lan truyền 1 đoạn clip ghi lại cảnh một ông bố đang ngồi ghế lái nhưng vẫn để con trai 3 tuổi ôm vô lăng lái ôtô chạy trên đường.
Cậu bé này còn rất nhỏ, khá thích thú khi tự tay điều khiển vô lăng. Thậm chí có lúc còn giằng tay bố ra để tự điều khiển hoàn toàn vô lăng. Đáng nói, người mẹ ngồi kế bên vẫn thản nhiên trò chuyện, cười nói ủng hộ thậm chí còn quay clip đăng lên mạng xã hội.
Đoạn clip ngay khi xuất hiện lên mạng đã bị nhiều người lên án. Bị "ném đá" tới tấp, tài khoản đăng clip đã xóa video và hình ảnh cũng như đóng tài khoản Facebook của mình.
Cha me ngo nghech dang tinh mang con cho 'tu than'-Hinh-2
Nhìn em bé khoảng 3 tuổi cầm vô lăng điều khiển ô tô di chuyển trên đường nhiều người không khỏi rùng mình. 
Bé trai cầm vô lăng lái xe tải loại 2,5 tấn chạy băng băng trên phố Sầm Sơn
Giữa tháng 3/2018, clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi cầm vô lăng lái xe tải loại 2,5 tấn chạy băng băng trên phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến nhiều người hãi hùng.
Người cho bé trai cầm lái sau đó đã bị xử lý theo pháp luật.
Cha me ngo nghech dang tinh mang con cho 'tu than'-Hinh-3
Hình ảnh khiến những người trông thấy sởn tóc gáy vì.... quá nguy hiểm. 
Bố vô tư để con trai 6 tuổi cầm vô lăng lái xe băng băng trên đường
Cũng với mô tuýp tương tự như những câu chuyện gây bức xúc MXH vì thái độ xem thường tính mạng cuả mình và những người xung quanh trên, một ông bố ở Quảng Ninh đã nhận không ít "gạch đá" từ dư luận khi để cậu con trai 6 tuổi của mình cầm lái chiếc ô tô chạy bon bon trên đường. 
Được biết, sự việc diễn ra ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Cậu bé đã lái xe từ vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hoà Bình, Móng Cái. Chỉ sau vài giờ xuất hiện trên mạng, clip nói trên đã thu hút hơn 90.000 lượt xem và cả nghìn lượt bình luận khác nhau.
Cha me ngo nghech dang tinh mang con cho 'tu than'-Hinh-4
 
Một số ý kiến cho rằng, chân ga, phanh và côn xe đã được ông bố điều khiển, cậu con trai chỉ điều khiển vô lăng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến bình luận đều kịch liệt chỉ trích hành động liều lĩnh của ông bố.
Tạm kết:
Trên đây mới chỉ là những trường hợp được dân mạng phát giác vì các vị phụ huynh khoe clip trên MXH, còn có rất nhiều những câu chuyện tương tự mà chúng ta chưa được biết tới. Ý thức của người lớn quá tệ, ảnh hưởng không nhỏ để nhận thức và sự an toàn của trẻ nhỏ.
Thiết nghĩ, pháp luật nên có hình thức xử lý và hình phạt nghiêm khắc dành cho những ông bố bà mẹ thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ sự an toàn của con mình cũng như người khác. Phía sau tay lái là sự sống chứ không phải là những phút giây bốc đồng thích thể hiện để tìm niềm vui, câu like trên MXH.
A.L

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN