Cập nhật đại dịch viêm phổi Covid-19: Dịch bệnh lan ra 46 quốc gia, vùng lãnh thổ

Na Uy, Romania, Pakistan, Georgia và Bắc Macedonia là các quốc gia vừa phát hiện có bệnh nhân nhiễm Covid-19, nâng tổng số quốc gia, vũng lãnh thổ có dịch lên con số 46.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/2 cho biết hiện số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 ở các nước trên thế giới nhiều hơn tại Trung Quốc đại lục, đánh dấu sự biến đổi của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tính đến tối 26/2 (giờ Việt Nam), trên toàn thế giới đã có 81.279 ca nhiễm bệnh Covid-19 và 2.770 trường hợp tử vong, trong đó Trung Quốc đại lục có 2.715 ca. Dịch bệnh đã xuất hiện và lây lan tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hàn Quốc cuối ngày 26/2 ghi nhận tổng cộng 284 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm virus corona lên 1.261. Ở châu Âu, Italy hôm 26/2 ghi nhận 52 ca nhiễm mới, trong khi Hy Lạp là quốc gia mới nhất gia nhập danh sách bị ảnh hưởng của virus corona.
Theo AFP, các ca nhiễm virus corona mới đã lần lượt xuất hiện thêm ở các nước châu Âu, và châu Mỹ Latin cũng ghi nhận người nhiễm Covid-19 đầu tiên trong bối cảnh sự lây lan đang diễn ra mạnh mẽ bên ngoài Trung Quốc.
Cap nhat dai dich viem phoi Covid-19: Dich benh lan ra 46 quoc gia, vung lanh tho
Nhân viên y tế khử trùng đường phố tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 
Hầu hết trường hợp nhiễm mới xuất hiện trên khắp châu Âu đều có liên quan đến điểm nóng bùng phát dịch ở miền Bắc Italy. Tới nay, Italy ghi nhận 374 ca nhiễm virus và 12 trường hợp tử vong.
Hy Lạp cũng xác nhận trường hợp nhiễm đầu tiên hôm 26/2, là một phụ nữ từng tới miền Bắc Italy. Phần Lan ghi nhận ca nhiễm bệnh thứ hai, cũng là một phụ nữ từng tới Milan - thủ phủ vùng Lombardy. Tây Ban Nha, Áo, Croatia, Bắc Macedonia và Algeria đều ghi nhận các ca nhiễm virus có liên quan đến Italy.
Tại châu Á, sau khi bùng phát tại Vũ Hán, virus corona tiếp tục đe dọa lây lan khắp khu vực, với Hàn Quốc ở tuyến đầu của trận chiến khi ổ dịch lớn đã bùng phát ở thành phố 2,5 triệu dân Daegu, đô thị lớn thứ 4 của quốc gia này.
Ở Mỹ, trong cuộc họp báo sáng 27/2 (giờ Việt Nam), tổng thống Donald Trump cho biết số ca ở nước này rất thấp và các bệnh nhân đang hồi phục. Trong số 15 người nhiễm tại Mỹ, 8 người đã trở về nhà, 1 người sắp được xuất viện, 1 người vẫn trong bệnh viện và 5 người đã hồi phục hoàn toàn.
“Nguy cơ đối với người Mỹ là rất thấp” - ông Trump nhấn mạnh, tuy nhiên khẳng định Mỹ đã sẵn sàng thích ứng và áp dụng mọi biện pháp nếu dịch bệnh lan rộng.
Chính quyền Tổng thống Trump đang phải đối mặt với sự chỉ trích từ phía các nhà lập pháp khi cho rằng chưa đưa ra các thông tin cũng như hành động kịp thời để ứng phó với dịch bệnh trên.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN