Cảnh báo thủ đoạn giả mạo website bán vé concert Westlife chiếm đoạt tài sản

Trước phản ánh về website giả mạo nền tảng Ticketbox lừa đảo bán vé concert, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn trang web giả mạo.
Ngày 26/9, vé concert của nhóm nhạc Westlife tại Việt Nam đã được mở bán chính thức trên nền tảng trực tuyến Ticketbox. Sau khi vé sự kiện được bán hết trên nền tảng trực tuyến, một bộ phận người dùng tìm đến các nguồn bán vé không chính thống với nhiều khả năng dễ rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo.
Cùng với đó, Ticketbox cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo trực tuyến khi xuất hiện một số trang web giả mạo đăng tải những thông tin bán vé không chính xác, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng. Các đối tượng thay đổi tên miền so với địa chỉ trang web chính thức và tạo một trang web lừa đảo với thiết kế web gần như giống hệt nhau để đánh lừa người mua. Hiện nay, website giả mạo này đã được Cục An toàn thông tin xử lý và không thể truy cập.
Canh bao thu doan gia mao website ban ve concert Westlife chiem doat tai san
 
Trước thực trạng trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng cần phải nâng cao cảnh giác và hết sức cẩn trọng khi thực hiện bất cứ giao dịch mua bán nào trên mạng xã hội để tránh mắc bẫy lừa đảo trực tuyến.
Không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được. Cho nên chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện.
Chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền. Thông thường tên các website giả sẽ gần giống với tên các website thật nhưng sẽ có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Tên miền giả thường sử dụng những đuôi lạ như .cc, .xyz, .tk, .tv…
Ở cuối website của các trang chuẩn thường có phần "Đã đăng ký với Bộ Công thương", "Đã thông báo với Bộ Công thương".
Cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh bị mua vé giá cao hoặc bị lừa mua vé giả mạo.
Luôn bình tĩnh, sáng suốt, chờ những thông tin chính thức từ ban tổ chức thay vì sốt sắng dẫn đến “tiền mất tật mang”.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN