Cận cảnh hình ảnh y bác sĩ kiệt sức giữa tâm dịch COVID-19 Đà Nẵng

Mới đây, những hình ảnh đầy cảm động về các bác sĩ, nhân viên y tế tại “tâm dịch” Đà Nẵng kiệt sức sau nhiều ngày chiến đấu liên tục với COVID-19 được chia sẻ trên mạng khiến nhiều người cảm động.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang
    Hình ảnh những bác sĩ, nhân viên y tế tại Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng đang gồng mình chiến đấu chống "giặc" COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng đã khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Ảnh: Q.H.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-2
    Hình ảnh ghi lại một số bác sĩ, nhân viên y tế kiệt sức, phải nằm nghỉ, truyền nước. Ảnh: Q.H.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-3
    Trong khi đó, một số nhân viên khác lại được đồng nghiệp hỗ trợ uống nước, đổ nước ướt đẫm người cho tỉnh táo. Căng thẳng, áp lực là thế nhưng họ không cho phép mình gục ngã trong cuộc chiến chống COVID-19. Ảnh: Q.H.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-4
    Sau nhiều ngày chống dịch, các y bác sĩ tại Đà Nẵng đang rất vất vả vì áp lực công việc, chạy đua với thời gian để cứu bệnh nhân. Nhiều y bác sĩ đã làm việc quần quật nhiều ngày liên tục và có dấu hiệu kiệt sức. Công việc của các y bác sĩ và bệnh viện đều quá tải. Ảnh: Q.H.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-5
    Dường như những nhân viên ở Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng không có một chút thời gian nào dành cho bản thân cũng như gia đình. Mọi công việc riêng tư đều phải gác lại để thực hiện nhiệm vụ chung - đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: Q.H.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-6
    Trước đó, một nữ nhân viên y tế làm điều tra dịch tễ tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã bị kiệt sức, ngất xỉu, phải thở ô xy vì căng mình phòng chống dịch trong những ngày vừa qua.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-7
    Nữ nhân viên y tế kiệt sức sau hơn 1 tuần liên tục phải đi quá nhiều, truy tìm F1 và tuyên truyền người dân cách ly. Thậm chí, việc ăn uống ngủ nghỉ rất thất thường, làm việc không kể ngày đêm nên đã dẫn tới kiệt sức.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-8
    Liên tiếp trong những ngày qua, mạng xã hội đều chia sẻ những hình ảnh đầy xót xa của những y bác sĩ tuyến đầu, làm việc đến mức quên ăn, quên ngủ để bảo vệ an toàn trong làn song bùng phát đại dịch tại Việt Nam. Bức hình nữ bác sĩ với giấc ngủ ngon lành trên tấm bìa carton khiến nhiều dân mạng vô cùng xót xa.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-9
    Trước đó, hình ảnh các nữ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng được đồng nghiệp giúp cắt ngắn tóc để tiện làm việc liên tục trong nhiều giờ, hỗ trợ chữa trị bệnh nhân COVID-19 cũng khiến nhiều dân mạng cảm phục.
  • Can canh hinh anh y bac si kiet suc giua tam dich COVID-19 Da Nang-Hinh-10
    Nữ nhân viên y tế sẵn sàng cắt bỏ mái tóc để tiện cho việc mặc đồ bảo hộ. Ảnh: Internet.
  • Mời độc giả theo dõi video "Các bệnh viện tại Đà Nẵng ứng phó thế nào trước tình hình dịch bệnh COVID-19?". Nguồn: VTV24.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN