Cảm động nhân viên y tế dùng túi rác, áo mưa thay đồ bảo hộ

Các nhân viên y tế ở nhiều nước trên thế giới đã phải sử dụng túi rác, áo mưa,... làm đồ bảo hộ thay thế do bệnh viện thiếu hụt nghiêm trọng găng tay và quần áo bảo hộ y tế giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát.
Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho
 Theo Business Insider, tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) trở thành vấn đề nghiêm trọng ở nhiều quốc gia đang chiến đấu với dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Getty. 

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-2
 Những bức ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện trên thế giới đã phải "tự chế" đồ bảo hộ bằng cách sử dụng túi rác trong lúc làm việc. Ảnh: Một y tá "mặc" túi đựng rác đứng trước cửa ra vào phòng cấp cứu của Bệnh viện San Jorge ở Huesca, Tây Ban Nha, ngày 31/3/2020. Ảnh: Getty. 

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-3
 Tuy nhiên, biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Một số y tá ở Anh sử dụng túi đựng rác làm đồ bảo hộ khi làm việc đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, trong khi một y tá ở New York (Mỹ) đã tử vong. Ảnh: Twitter.

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-4
 Tại Ấn Độ, việc thiếu hụt trang thiết bị bảo vệ buộc các y bác sĩ phải sử dụng mũ bảo hiểm xe máy và áo mưa thay đồ bảo hộ trong lúc làm việc. Ảnh: Chiếc áo mưa của một bác sĩ làm việc tại cơ sở chữa bệnh COVID-19 tại Kolkata, Ấn Độ, bị rách hôm 26/3/2020. Ảnh: Reuters.

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-5
Lực lượng y tế Ấn Độ phải tự tạo cho mình bộ đồ bảo hộ y tế. Được biết, có nhiều trường hợp y bác sĩ Ấn Độ đã nhiễm bệnh do không được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Ảnh: Reuters. 

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-6
Việc thiếu kính bảo hộ khiến một số bác sĩ phải sử dụng kính bơi khi làm việc. Ảnh: Twitter. 

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-7
 Tại Anh, một số bác sĩ mua kính trượt tuyết thay thế. Ảnh: Twitter.

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-8
Y bác sĩ Ấn Độ dùng miếng chắn từ mũ bảo hiểm để làm tấm che mặt thay cho đồ bảo hộ y tế. Ảnh: BBC. 

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-9
 Thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất là mặt nạ FFP3, có độ an toàn cao nhất cho nhân viên y tế. Nhưng do mặt hàng này thiếu hụt trên toàn cầu, một số bác sĩ sử dụng mặt nạ phòng độc thay thế. Ảnh: Twitter.

Cam dong nhan vien y te dung tui rac, ao mua thay do bao ho-Hinh-10
 Bác sĩ Rhigel Jay Tan tự làm tấm che mặt chống COVID-19 tại nhà để tặng cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, ngày 22/4/2020. Ảnh: Getty. 

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN