Bộ trưởng Môi trường từ chức vì ăn tôm hùm mắc tiền

Bộ trưởng Môi trưởng Pháp Francois de Rugy đệ đơn từ chức hôm 16/7 sau nhiều ngày hứng chịu chỉ trích vì tổ chức những bữa tiệc tối xa xỉ với rượu vang và tôm hùm đắt tiền trước đây.
Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien
 Ngày 16/7, Bộ trưởng Môi trưởng Pháp Francois de Rugy quyết định đệ đơn từ chức, nhiều ngày sau khi hứng chịu chỉ trích vì từng tổ chức những bữa tiệc xa xỉ với tôm hùm và rượu vang đắt tiền. Ảnh: LCD. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-2
 "Những lời công kích và cuộc tấn công của giới truyền thông nhằm vào gia đình tôi buộc tôi phải đưa ra bước rút lui cần thiết", Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy nói. Ảnh: L'Internaute.

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-3
Quyết định này được đưa ra một tuần sau khi trang web điều tra Mediapart cáo buộc ông và vợ tổ chức những bữa tiệc xa hoa với tôm hùm, rượu vang tại thủ đô Paris trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 10/2018. Khi đó, ông Rugy giữ chức Chủ tịch Quốc hội. Ảnh: CI. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-4
 Trang web này cho rằng các bữa tiệc gần như không liên quan đến công việc của ông Rugy và được chi trả bằng tiền thuế của người dân. Ảnh: OF. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-5
 Tuy nhiên, Bộ trưởng Rugy bác bỏ mọi cáo buộc sai phạm, đồng thời "tố ngược" Mediapart đã "gây tổn hại và bôi nhọ" ông. Ảnh: BBC. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-6
 Trước đó, tháng 7/2019, trang Mediapart đưa tin, ông Rugy đã sử dụng 63 nghìn euro tiền công cho việc tân trang căn hộ của mình ở thủ đô Paris. Ảnh: JDD. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-7
 Vụ bê bối của Bộ trưởng Francois de Rugy đang khiến dư luận Pháp phẫn nộ. Đây được xem là một đòn giáng vào Chính phủ Pháp trong bối cảnh Tổng thống Emmanuel Macron đang nỗ lực vực lại uy tín và hàn gắn những rạn nứt xã hội. Ảnh: liberation.fr.

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-8
 Sau khi ông Rugy từ chức, Điện Elysee thông báo Bộ trưởng Giao thông Elisabeth Borne đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường mới của Pháp. Ảnh: RTL. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-9
 Được biết, ông Francois de Rugy đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Pháp vào tháng 6/2017 và giữ chức vụ này cho tới tháng 9/2018. Ảnh: PM. 

Bo truong Moi truong tu chuc vi an tom hum mac tien-Hinh-10
 Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường Pháp từ tháng 9/2018 sau khi người tiền nhiệm Nicolas Hulot từ chức. Ảnh: Reuters.

Mời độc giả xem video: Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy từ chức (Nguồn: France24/Youtube)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN