Bình Dương: Một ‘chọi’ bốn để giành gói thầu xây trường tiểu học hơn 52 tỷ đồng

Kết quả mở thầu cho thấy, gói thầu xây dựng bổ sung Trường Tiểu học Tân Hiệp, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) trị giá hơn 52 tỷ đồng là cuộc đấu giữa Công ty Cổ phần CIC39 với liên danh gồm 4 nhà thầu.
Liên danh gồm 4 nhà thầu đang cạnh tranh với Công ty Cổ phần CICI39 là Công ty Cổ phần xây dựng Navico, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Giao Thủy, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và Công nghệ Gia Linh và Công ty TNHH Phòng cháy chữa cháy Ngọc Linh Phát.
Dự án Xây dựng bổ sung Trường Tiểu học Tân Hiệp có tổng mức đầu tư hơn 69 tỷ đồng, được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt tại Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày 6/9/2023.
Dự án này có nhiều gói thầu, trong đó có Gói thầu Xây dựng bổ sung Trường Tiểu học Tân Hiệp trị giá hơn 52 tỷ đồng. Gói thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư và bên mời thầu, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi, bằng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, thời gian thực hiện là 300 ngày.
Binh Duong: Mot ‘choi’ bon de gianh goi thau xay truong tieu hoc hon 52 ty dong
 Danh sách các nhà thầu tham dự gói thầu xây dựng hơn 52 tỷ đồng.
Kết quả mở thầu ngày 16/10 cho thấy có hai nhà thầu tham dự đấu thầu gói thầu hơn 52 tỷ đồng này. Đó là Công ty Cổ phần CIC39 và liên danh gồm 4 nhà thầu là Công ty Cổ phần CICI39 là Công ty Cổ phần xây dựng Navico (liên danh chính), Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Giao Thủy, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và Công nghệ Gia Linh và Công ty TNHH Phòng cháy chữa cháy Ngọc Linh Phát.
Chưa rõ ai sẽ giành phần thắng trong cuộc một “chọi” bốn này, nhưng tài liệu mà chúng tôi có được, từ ngày 28/9-3/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Giáo có ít nhất 4 công văn gửi các nhà thầu để trả lời yêu cầu làm rõ hồ sơ đề xuất kỹ thuật (E-HSĐXKT) đối với gói thầu này.
Đáng chú ý, chỉ trong một ngày 3/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Giáo có đến 3 văn bản gửi các nhà thầu để làm rõ những thắc mắc của các nhà thầu. Đó là các văn bản số 134-1/CV-QLDA ĐTXD, 134-2/CV-QLDA ĐTXD và 134-3/CV-QLDA ĐTXD mà chúng tôi sẽ làm rõ ở bài sau.
Xuân Thọ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN