Bí mật trong túi xách của kẻ đâm nhiều người làm phơi nhiễm HIV

Phát hiện đối tượng nghi vấn dùng vật nhọn đâm nhiều người làm phơi nhiễm HIV, trinh sát tiếp cận khống chế, kiểm tra túi xách, bên trong chứa nhiều vật dụng khiến các chiến sĩ ghê người.
Đối tượng đâm nhiều người làm phơi nhiễm HIV được tại ngoại
Ngày 9/4, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH Công an quận 5, TP HCM cho biết đã cho gia đình bảo lãnh đối tượng C.K.B.H. (30 tuổi, ngụ quận 6) trong sự giám sát của lực lượng công an địa phương.
“Đối tượng H. được xác định là người gây ra vụ dùng vật nhọn đâm nhiều người làm phơi nhiễm HIV. Qua làm việc, nhận thấy H. có biểu hiện tâm thần nên công an cho gia đình bảo lãnh và cắt cử lực lượng giám sát chặt chẽ” - Công an quận 5, thông tin.
Bi mat trong tui xach cua ke dam nhieu nguoi lam phoi nhiem HIV
Khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TP HCM), nơi đối tượng H. gây ra hàng loạt vụ dùng vật nhọn đâm người. 
Vụ việc khiến dư luân hết sức hoang mang xảy ra từ tháng 3 đến đầu tháng 4/2019. Vào thời gian này, BV Nhiệt Đới liên tục nhận điều trị phơi nhiễm HIV cho 6 người dân bị một thanh niên dùng vật nhọn đâm vào cơ thể gây thương tích. Trong đo có nhiều vụ đối tượng gây án tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Nguyễn Tri Phương (thuộc địa bàn quận 5).
Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, BV Nhiệt Đới đã gởi công văn khẩn đến Sở Y tế và Công an quận 5. Sau 1 ngày vào cuộc, các tring sát đặc nhiệm thuộc Đội CSHS Công an quận 5 phối hợp Tổ công tác 363 đã bắt giữ nghi can.
Bi mat trong tui xach cua ke dam nhieu nguoi lam phoi nhiem HIV-Hinh-2
Các nạn nhân phải đến bệnh viện điều tri phơi nhiễm HIV. Ảnh minh họa. 
Bí mật rợn người bên trong túi xách
Theo đó, từ nhận dạng của các nạn nhân về đối tượng là người đàn ông, cao khoảng 1,62m đến 1,65m, dáng người gầy, mặc quần áo cũ, đi xe Dream hoặc Wave cũ. Trinh sát lập tức rà soát camera giao thông và một số camera an ninh gần khu vực xảy ra vụ việc, nhưng không phát hiện được gì.
Đặc biệt, đối tượng này vô cùng ranh ma khi thường chọn địa điểm ở những nơi chưa được lắp camera hoặc camera khuất, không quan sát được như đoạn giữa cầu, giữa hầm…
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 1 ngày rà soát, đến chiều ngày 4/4, trinh sát đặc nhiệm phát hiện một thanh niên nghi vấn, điều khiển xe Dream mang biển số tỉnh Bình Thuận nên tiến hành đeo bám trên nhiều tuyến đường.
Tuy nhiên, đối tượng liên tục cắt đuôi như một tội phạm chuyên nghiệp khiến các trinh sát hết sức vất vả bám theo. Lực lượng công an quyết định áp sát để kiểm tra và phát hiện trong túi xách của gã thanh niên nhiều vật sắc nhọn gồm thanh sắt dạng xoắn có chiều dài 7,5cm, đinh ốc, kìm cắt móng tay, thanh kim loại có đầu nhọn…
Tại Công an phường 1, quận 5, đối tượng khai tên C.K.B.H và thừa nhận là người dùng vật sắc nhọn gây ra vết thương cho hàng loạt người đi đường. Qua xác minh nhân thân và làm việc với mẹ của H., công an biết được đối tượng dùng vật nhọn đâm nhiều người làm phơi nhiễm HIV nghiện ma túy và uống thuốc cai nghiện từ 4 năm nay.
H. có biểu hiện trầm cảm, không bạn bè, không nói chuyện với người xung quanh. Gia đình cũng không quản lý được H. và không biết con em mình đi đâu, làm gì?.
‘Kết quả xác minh cũng cho thấy, H, có 1 tiền án và 1 tiền sự. Tháng 11/2016, y phạm tội trộm cắp tài sản và bị giam 9 tháng tù tại trại giam Bố Lá. Ngoài ra, H. cũng bị bắt buộc cai nghiện ma túy tại trung tâm Bình Triệu”, Công an phường 1, quận 5 cho biết.
Hiện Công an quận 5 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM khẩn trương giám định thương tích của các bị hại và tiếp tục thu thập thêm chứng cứ, giám định tâm thần đối với H. nhằm có hướng xử lý đúng quy định pháp luật.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN