Bị lừa mất hơn 1 tỉ đồng sau khi kích hoạt ứng dụng gái gọi online

Ngày 15/12, Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết chuyển giao hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Cụ thể, anh Nguyễn Văn T. ( 30 tuổi, trú xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu) trong một lần vào MXH thấy trang quảng cáo gái gọi online kèm đường link, vì tò mò nên anh T. nhấp vào đường dẫn liên kết đến "Appgaique..." kèm theo lời mời chào khi đăng ký thành viên thì mỗi lần “sử dụng dịch vụ” sẽ được nhiều lựa chọn hấp dẫn...
Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng trên điện thoại, anh T. được một người nhắn tin hướng dẫn đăng nhập, yêu cầu nộp 299.000 đồng để mở tài khoản và được hoàn trả số tiền trên. Sau đó, anh T. được hướng dẫn chuyển 588.000 đồng vào một tài khoản khác để mở thẻ thành viên và được hoàn trả lại ngay tiền chênh lệch 605.000 đồng.
Bi lua mat hon 1 ti dong sau khi kich hoat ung dung gai goi online
 Ảnh minh họa.
Do thấy được hoàn trả tiền cùng mức chênh lệch nhiều nên anh T. được hướng dẫn nộp tiền để sử dụng các gói dịch vụ và đã chuyển tổng cộng 52 lần với số tiền 1,04 tỉ đồng thì mới biết mình đã bị lừa. Do sợ xấu hổ nên anh T. không trình báo cơ quan chức năng mà tự mình tìm cách lấy lại số tiền trên.
Đến cuối tháng 7/2023, anh T. lên mạng thấy trang quảng cáo hỗ trợ thu hồi vốn nhanh của một công ty tài chính nên liên lạc và trình bày nội dung đã bị lừa trước đây thì được người trong công ty hứa giúp lấy lại số tiền đã mất. Sau đó, anh T. đã 5 lần chuyển nộp lệ phí hỗ trợ với số tiền hơn 40,6 triệu đồng và bị mất sạch. Khi biết mình bị lừa lần hai, anh T. mới đến cơ quan công an tố giác vụ việc.
Trước đó, đầu tháng 10/2023, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cũng bắt giữ một đối tượng trong đường dây lập ứng dụng hẹn hò, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, đường dây này lập các app “ky nu”, “hen ho” và đã lừa 300 người chiếm đoạt trên 200 tỉ đồng.
Gần đây nhất (10/12), Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra nhóm lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt tiền theo đơn trình báo của ông V.N. (trú Hà Nội) với nội dung ông bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội Facebook bằng dịch vụ “Tình một đêm”.
Thông qua qua mạng xã hội Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng, ông V.N. được giới thiệu các dịch vụ về “Hệ thống gái gọi toàn quốc”, “Gái gọi”, “Tình một đêm”... Ông V.N. được yêu cầu nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ và vì muốn được hưởng cảm giác lạ nên ông thực hiện. Khi số tiền nạp khá nhiều thì nhóm này báo rằng ông thao tác sai nên sẽ bị mất tiền. Nếu muốn nhận lại số tiền đã nạp thì ông phải tiếp tục nạp số tiền lớn hơn và sẽ được hoàn lại tất cả.
Tuy nhiên, khi đã nộp tổng cộng hơn 1 tỉ đồng vẫn không lấy lại được tiền, ông V.N. tìm hiểu thì mới biết Facebook của quán bar là giả nên làm đơn trình báo Cơ quan công an.
Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng đang điều tra và phát cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức này.
Công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN