Bi kịch nhà “chuồng cọp” phát hỏa gây chết người thương tâm

(Vietnamdaily) - Nhiều căn nhà bịt kín chuồng cọp nên khi xảy ra hỏa hoạn, việc tiếp cận hiện trường khó khăn, dẫn đến con số thương vong lớn.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam
    Mới đây. một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 41, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Đã có hai nạn nhân tử vong sau vụ cháy kinh hoàng này. Ảnh: Vietnamnet.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-2
    Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1, ngôi nhà bị cháy có 4 tầng, các tầng 2, 3, 4 hàn " chuồng cọp" bịt kín phía ngoài ban công và được hàn bằng sắt kiên cố, bịt hoàn toàn các lối thoát hiểm phía ban công, khiến các nạn nhân bị mắc kẹt và công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Vietnamnet.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-3
    Khi nghe thấy tiếng kêu cứu của các nạn nhân, hàng xóm ở cạnh cũng không thể tiếp cận để ứng cứu vì nhà cũng có chuồng cọp bằng sắt bảo vệ kiên cố. Ảnh: Vietnamnet
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-4
    Trước đó, hồi tháng 2, một đám cháy xuất phát từ tầng 3 của ngôi nhà số 69 đường Giải Phóng (Hà Nội), sau đó lửa cùng khói lan rộng sang hai ngôi nhà bên cạnh là số 67 và 71. Do nhà số 69 xây kiên cố với nhiều khung sắp như chuồng cọp nên việc tiếp cận đám cháy, dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Dân Việt.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-5
    Không ít vụ chuồng cọp phát hỏa hoặc là tác nhân gây cản trở việc chữa cháy, cứu người. Hồi tháng 8/2016, việc cứu hộ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở Hà Đông bị bịt kín đã gặp không ít khó khăn. Ảnh: Tuổi Trẻ.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-6
    Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát PCCC số 9, ngay sau khi đến hiện trường, đồng thời với việc phun nước dập lửa, lực lượng chữa cháy đã tiếp cận đám cháy từ tầng 4 nhà bên cạnh, dùng công cụ phá dỡ rào inox ở mặt tiền ngôi nhà 5 tầng đang cháy để cứu nạn nhân bị mắc kẹt. Mặc dù, đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng một nạn nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng hôn mê, sau đó tử vong tại bệnh viện do bị ngạt và phỏng quá nặng.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-7
    Hiện trường hỏa hoạn ở ngôi nhà 5 tầng bịt kín ban công khiến một nạn nhân nữ tử vong thương tâm. Ảnh: Pháp luật VN.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-8
    Khoảng 16h ngày 9/12/2016, người dân phát hiện khói và lửa bất ngờ bốc lên nghi ngút tại “chuồng cọp” ở căn hộ tầng 5 của khu tập thể Dược (Hà Nội). Nhiều người hoảng loạn chạy thoát thân xuống sảnh tòa nhà. Ảnh: Môi trường.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-9
    "Bà hỏa" đã thiêu rụi nhiều vật dụng trong nhà, rất may không có thiệt hại về người, nhưng cũng khiến người dân ở đây lo sợ. Ảnh: Môi trường.
  • Bi kich nha “chuong cop” phat hoa gay chet nguoi thuong tam-Hinh-10
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VOV.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN