Bí ẩn những dị nhân gây sốc ở Việt Nam

(Vietnamdaily) - Những dị nhân ở Việt Nam, người có thể ăn cả kg ớt mà không hề hấn gì, người lại nuôi mái tóc dài hàng chục mét, hễ cắt là ốm.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam
    Trong số những dị nhân Việt Nam gây xôn xao, "vua ớt" Bùi Ngọc Vinh ngụ tại xóm Mới, kiệt 86 Lê Ngô Cát (phường Thủy Xuân, TP Huế) được biết đến với khả năng ăn ớt "dễ như ăn kẹo". Anh Vinh tiết lộ: "Khi ăn ớt thì không có cảm giác cay mà chỉ thấy như đang ăn khoai sống vậy". Khả năng này được anh phát hiện ra từ khi còn nhỏ.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-2
    Được biết, em trai anh Vinh là Bùi Ngọc Khánh cũng có khả năng ăn được rất nhiều ớt một lúc mà không hề hứng gì. Năm 2010 khi diễn ra Festival Huế trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã xác lập kỉ lục và trao danh hiệu: "Hai anh em ruột ăn ớt nhiều nhất cùng một lúc”.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-3
    Nhiều người không khỏi choáng váng khi gặp dị nhân Lưu Công Huyền (Giao Thủy, Nam Định). Hơn 30 năm nay, vì một đam mê không giống ai, ông đã không cắt móng tay để nó dài đến 50cm.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-4
    Để có được bộ móng tay có 1-0-2 này, ông Huyền đã phải rất cầu kỳ trong việc chăm sóc, giữ gìn móng. Hơn 30 năm, ông gần như rất ít khi chạm tay vào nước. Khi đi xe trời mưa, ông phải cẩn thận ủ tay vào trong áo hoặc dùng túi nilon ủ hai bàn tay lại không cho nước ngấm vào. Móng tay dài nên việc mặc áo của dị nhân này cũng khác người. Các chiếc áo phải xẻ tà hai cánh tay để dễ mặc. Thậm chí, nhiều năm nay ông Huyền không để ai ngủ cùng giường vì sợ bị đè hỏng móng.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-5
    Cụ ông Nguyễn Văn Chiến, (ngụ ấp Dầu, Đông Hòa, Châu Thành, Tiền Giang) có mái tóc dài hơn 3m, kết lại như hình con rồng. Điều đặc biệt là cụ Chiến đã giữ mái tóc này mấy chục năm cuộn tròn trên đầu và không bao giờ gội.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-6
    Không chỉ ông có mái tóc độc lạ mà hai người anh em của ông cũng có tóc siêu dài. Việc mấy anh em ông Chiến không cắt tóc là thể hiện sự hiếu nghĩa với cha mẹ và cũng do mỗi lần cắt tóc họ đều ốm nặng. Mặc dù mang mái tóc nặng trên đầu nhưng ông Chiến vẫn thấy thoải mái, bình thường.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-7
    Người sở hữu mái tóc dài 6,8m nặng 10 kg đặc biệt này là cụ ông Trần Văn Hay (ấp Hòa An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, Kiên Giang). Ông từng được ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Người có mái tóc dài nhất Việt Nam".
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-8
    Ông Lê Hùng (52 tuổi) nổi tiếng khắp cả vùng Chợ Lách (Bến Tre) do gần 20 năm không hề chợp mắt. Nhắc đến chứng mất ngủ của mình, bản thân ông Hùng cũng thấy lỳ lạ và không thể nào giải thích được. Như lời kể, ông Hùng bị mất ngủ từ tháng 12/1997, từ đó đến nay ông không thể nào chợp mắt.
  • Bi an nhung di nhan gay soc o Viet Nam-Hinh-9
    Trong số những người có khả năng đặc biệt ở Việt Nam gây xôn xao, "dị nhân Trư Bát Giới" - ông Phùng Văn Lự (làng Tăng Cấu, xã Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội) ăn không thấy no. Buổi sáng, ông húp 6 bát phở, hoặc tráng miệng 30 quả trứng vẫn chưa thấy… đã miệng. Thậm chí, theo chia sẻ của ông, mỗi ngày ông ăn ít thì 20 bát cơm, nhiều thì 30 bát đầy. Điều đặc biệt là dù ăn rất nhiều xong ông vẫn giữ hình dáng nhỏ bé.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN