Bé trai 5 tuổi bị đứt lìa bàn tay do xe máy tông

Sau 7 giờ phẫu thuật, cánh tay bị đứt lìa do tai nạn giao thông của bé trai 5 tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) nối thành công.
Ngày 13/4, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), nơi này đã kích hoạt quy trình báo động đỏ khẩn cấp phối hợp các khoa phẫu thuật, gây mê hồi sức, chấn thương chỉnh hình để phẫu thuật trong thời gian sớm nhất, kịp thời nối liền cánh tay cho bé trai NG.G.H. (5 tuổi, ngụ Cà Mau) bị đứt lìa do tai nạn giao thông.
Be trai 5 tuoi bi dut lia ban tay do xe may tong

Phim chụp X-quang cánh tay bị đứt lìa của bệnh nhi H.

Người nà bệnh nhi cho biết, bé đang đi bộ thì bị xe gắn máy đụng phải dẫn đến đứt lìa bàn tay phải. Sau khi sơ cứu tại địa phương, bé được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Theo BS CK1 Nguyễn Phước Bình, Khoa Chấn thương chỉnh hình, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu (với sự tăng cường của đội ngũ bác sĩ về vi phẫu) nối lại bàn tay đứt rời, nối lại xương, mạch máu, gân, cơ, dây thần kinh bàn tay…
Be trai 5 tuoi bi dut lia ban tay do xe may tong-Hinh-2
Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhi - Ảnh: BVCC 
“Với một đứa bé chỉ mới 5 tuổi, cấu trúc cơ, xương hay các bộ phận khác chưa phát triển hoàn chỉnh, mạch máu rất bé… nên mọi công đoạn phẫu thuật gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng và nhiều kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa, ca phẫu thuật đã thành công”, BS CK1 Nguyễn Phước Bình chia sẻ.
Ca phẫu thuật kéo dài hơn 7 giờ. Hiện tại, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhi ổn định, dịch ở vết mổ cẳng bàn tay đã khô, bàn tay cũng hồng ấm và các ngón tay đã vận động nhẹ. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện vào tuần sau.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN