Bắt nhiều người khai thác đất trái phép

Phát hiện cảnh sát, 2/5 người đang khai thác đất mặt ruộng đã bỏ chạy trong đêm. Chủ doanh nghiệp có xe vi phạm từng bị xử phạt hành chính.

Ngày 23/2, Phòng An ninh Kinh tế (PA04) Công an tỉnh Sóc Trăng chuyển hồ sơ cho Công an TP Sóc Trăng thụ lý vụ vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại phường 8, TP Sóc Trăng. 3 nghi can trực tiếp khai thác đất được cơ quan điều tra cho gia đình bảo lãnh là Danh Văn Linh (28 tuổi); Dương Huy Cường (36 tuổi) và Lâm Đông (25 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Bat nhieu nguoi khai thac dat trai phep
3 nghi can khai thác, vận chuyển đất trái phép. 

Tối 21/2, Công an tỉnh Sóc Trăng nhận được tin báo của người dân về việc có nhiều người dùng cơ giới lấy đất trái phép tại khóm 3, phường 8. Lực lượng của PA04 đến nơi phát hiện 5 người đang khai thác, vận chuyển đất mặt trái phép tại một khu đất rộng lớn

Khi thấy lực lượng chức năng, 2 thanh niên bỏ chạy nên cảnh sát chỉ bắt được Linh, Đông và Cường. Tại hiện trường, cơ quan điều tra lập biên bản tạm giữ 2 xe cuốc, 3 xe tải và 1 xe tự chế bánh xích. Trên xe có ghi tên chủ sở hữu là một phụ nữ 28 tuổi.

Bat nhieu nguoi khai thac dat trai phep-Hinh-2
 Tang vật tại hiện trường khai thác đất trái phép.

Lãnh đạo PA04 Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết không chỉ ở TP Sóc Trăng mà thị xã Vĩnh Châu cũng xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép. Chủ các xe bị cảnh sát tạm giữ đêm 21/2 tại TP Sóc Trăng từng bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng xử phạt hành chính về hành vi khai thác đất trái phép.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN